Quốc tế

Điểm mặt 10 doanh nhân giàu nhất châu Á dưới 40 tuổi

Theo kết quả khảo sát mới đây của Wealth-X, tổng giá trị tài sản ròng của các nhân trong danh sách 10 doanh nhân giàu nhất châu Á dưới tuổi 40 là 19,3 tỷ USD, trong đó 11 tỷ USD thuộc về các doanh nhân Trung Quốc. Xếp hạng cho thấy thế mạnh của Trung Quốc trong việc sản sinh ra các tỷ phú ngay cả khi tăng trưởng kinh tế của nước này chậm lại xuống các mức thấp nhất trong nhiều năm.

 

Nhìn chung, các doanh nhân nam hoạt động trong lĩnh vực công nghệ chiếm ưu thế trong bảng xếp hạng, theo đó có tới 9 doanh nhân có được khối tài sản lớn từ các công ty phần mềm internet và các mạng xã hội.
 
Việc gia tăng tầng lớp trung lưu của Trung Quốc đã tạo nên một làn sóng siêu giàu mới. Do vậy, không có gì ngạc nhiên khi phần lớn các tỷ phú tự lập trẻ nhất châu Á đến từ Trung Quốc đại lục.

Dưới đây là danh sách 10 doanh nhân giàu nhất châu Á dưới 40 tuổi theo thống kê của Wealth-X:
 
10. Leo Chen
Giá trị tài sản ròng: 1,1 tỷ USD
Nơi đặt hoạt động kinh doanh: Trung Quốc
 
 
Leo Chen - cái tên trẻ nhất trong danh sách 10 doanh nhân giàu nhất châu Á dưới 40 tuổi - hiện là người đồng sáng lập và CEO công ty Jumei International Holding - một trong những hãng bán lẻ lớn nhất của Trung Quốc. Ông đã trở thành tỷ phú sau khi cổ phiếu của Jumei được niêm yết trên sàn giao dịch chứng khoán New York vào tháng 5 năm ngoái. Hiện ông cũng là người sáng lập Garena - một trong những công ty sản xuất game online lớn nhất thế giới.
 
9. Pang Shengdong
Giá trị tài sản ròng: 1,2 tỷ USD
Nơi đặt hoạt động kinh doanh: Trung Quốc 
 
 
Là chuyên gia trong lĩnh vực công nghệ thông tin, Pang (hình bên trái) hiện là Phó chủ tịch Shanghai 2345 Network Holding Group, công ty chuyên phát triển phần mềm cho một loạt các lĩnh vực như ngân hàng, viễn thông di động, và điều khiển giao thông.
 
Doanh nhân 38 tuổi này hiện là người sáng lập 51.com - trang mạng xã hội phổ biến với gần 400 triệu lượt view mỗi ngày. Pang được nhiều người biết đến với những đóng góp to lớp cho ngôi trường cũ của ông - Đại học Ningbo.
 
8. Yusaku Maezawa
Giá trị tài sản ròng: 1,3 tỷ USD
Nơi đặt hoạt động kinh doanh: Nhật Bản
 
 
Doanh nhân 37 tuổi này hiện là người sáng lập Start Today, công ty đứng sau trang web thời trang trực tuyến Zozotown. Với 4 triệu thành viên đăng ký, đây là công ty điện tử lớn nhất đất nước Mặt trời mọc.
 
Maezawa - một nhạc sĩ chuyên nghiệp - đã bắt đầu sự nghiệp kinh doanh vào những năm 1990 - thời điểm ông bắt đầu bán băng đĩa CD ca nhạc theo đơn đặt hàng qua mail từ nhà riêng của ông.
 
7. Kenji Kasahara
Giá trị tài sản ròng: 1,5 tỷ USD
Nơi đặt hoạt động kinh doanh: Nhật Bản
 
 
Kasahara, nhà sáng lập trang mạng xã hội Mixi, hiện ở tuổi 39. Ra mắt vào năm 2004, Mixi từng là trang mạng xã hội phổ biến nhất Nhật Bản sau khi đa số người dùng chuyển sang Facebook. Kể từ dó, Kasahara đã tập trung kinh doanh vào mảng thương mại điện tử và game trên điện thoại di động.
 
Tháng 12 năm ngoái, New York Times đưa tin, trò chơi Monster Strike của ông đã được tải trên 20 triệu lần trên phạm vi toàn cầu và mang lại khoản doanh thu mỗi ngày cho Mixi là 2 triệu USD. 
 
6. Naruatsu Baba
Giá trị tài sản ròng: 1,6 tỷ USD
Nơi đặt hoạt động kinh doanh: Nhật Bản
 
 
Baba là người sáng lập và là CEO của Colopl, hãng sản xuất trò chơi trên smartphone mà ông đưa ra trong năm 2008. Các trò chơi của Colopl đã được download 10 triệu lần trong vòng chưa đầy 1 năm. Doanh thu của hãng trong năm 2014 đã tăng lên 450 triệu USD - tức là tăng trên gấp đôi so với một năm liền trước.
 
Một trong những trò chơi nổi tiếng nhất của công ty là White Cat Project - trò chơi mà người chơi chỉ phải dùng 1 ngón tay cái.

5. He Zhitao
Giá trị tài sản ròng: 2 tỷ USD
Nơi đặt hoạt động kinh doanh: Trung Quốc
 
 
He Zhitao - Chủ tịch kiêm giám đốc Công ty Công nghệ Thông tin Hangzhou Liaison Interactive, 33 tuổi - là một trong những cái tên trẻ nhất trong danh sách trên. Công ty chuyên sản xuất phần mềm hệ thống thông tin này trước đây nổi tiếng dưới cái tên Công ty Công nghệ Thông tin Thế kỷ mới Hangzhou.
 
Theo dự đoán của Forbes, Hangzhou Liaison sẽ thu được mức lợi nhuận ròng kỷ lục 300 triệu USD trong năm nay.
 
4. Yao Jinbo
Giá trị tài sản ròng
Nơi đặt hoạt động kinh doanh: Trung Quốc
 
 
Doanh nhân 39 tuổi này hiện là nhà sáng lập kiêm Giám đốc điều hành của 58.com, một website nổi tiếng tại Trung Quốc. Được niêm yết trên sàn chứng khoán New York, trang web này cung cấp các hình thức quảng cáo đa dạng từ cho thuê căn hộ đến hàng secondhand tại trên 300 thành phố.
 
Hiện ông là thành viên ban giám đốc của Tập đoàn Giáo dục Xueda, một công ty khác mà ông đã đồng sáng lập và cũng được niêm yết trên sàn chứng khoán New York.
 
3. Zhang Bangxin
Giá trị tài sản ròng: 2,2 tỷ USD
Nơi đặt hoạt động kinh doanh: Trung Quốc
 
 
Đây là doanh nhân duy nhất trong danh sách này không hoạt động trong lĩnh vực công nghệ. Hiện Zhang là người đồng sáng lập, Chủ tịch kiêm CEO của TAL Education, một công ty chuyên cung cấp các dịch vụ gia sư cho học sinh trung học và tiểu học tại Trung Quốc.
 
Gia sư là một trong bảy công việc bán thời gian trong suốt thời gian Zhang học đại học. Công việc này đã giúp ông thành công trong việc điều hành một công ty chuyên cung cấp đội ngũ gia sư cho trên 500.000 học sinh.
 
2. Zhou Yahui
Giá trị tài sản ròng: 2,2 tỷ USD
Nơi đặt hoạt động kinh doanh: Trung Quốc
 
 
Nhà sáng lập, Chủ tịch kiêm Giám đốc công ty Kunlun này đã trở thành tỷ phú trong năm nay sau khi Kunlun có đợt IPO (mở bán cổ phiếu lần đầu ra công chúng) cực kỳ thành công hồi đầu năm nay. Cổ phiếu của hãng đã tăng gấp 4 lần trong vài tuần đầu tiên giao dịch, khiến Yahui trở thành tâm điểm chú ý trên toàn cầu.
 
1. Arun Pudur
Giá trị tài sản ròng:  4 tỷ USD
Nơi đặt hoạt động kinh doanh: Ấn Độ
 
 
Doanh nhân 37 tuổi này hiện là người giàu nhất và là người Ấn Độ duy nhất trong danh sách 10 doanh nhân giàu nhất châu Á dưới 40 tuổi. Hiện ông là CEO của Celframe - công ty chuyên sản xuất bộ xử lý trong máy tính phổ biến thứ hai thế giới, chỉ đứng sau Microsoft. 
 
Là con trai của một nhà quay phim, ý tưởng kinh doanh của Pudur bắt đầu khi 13 tuổi. Từ việc sửa chữa xe đạp đến việc chăn nuôi chó, ông đã thành lập Celframe tại Bangalore ngay sau khi tốt nghiệp đại học. Hiện, công ty phầm mềm danh giá này có các văn phòng trên khắp thế giới và phân phối sản phẩm cho trên 70 quốc gia.
 
Trong một cuộc phỏng vấn mới đây với The Deccan Herald, doanh nhân này tiết lộ, phần lớn khối tài sản của ông bắt nguồn từ các lĩnh vực khác như khai thác vàng, than đá và bất động sản. Hiện ông đang tập trung xây dựng một sòng bạc và một hãng hàng không tại Nam Phi. 
NM (Theo CNBC)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo