Quốc tế

ĐIỂM TIN THẾ GIỚI: Chính phủ Syria lên kế hoạch giải phóng Homs, chỉ huy IS vượt biên khỏi Syria bị Liban bắt giữ

(DNVN) - Đánh bom liều chết ở Pakistan khiến 21 người thương vong, Nga diệt vật thể lạ xâm nhập vào căn cứ Hmeymim ở Syria, chính phủ Syria lên kế hoạch giải phóng Homs, chỉ huy IS vượt biên khỏi Syria bị Liban bắt giữ, chính phủ Israel dừng trục xuất những người tị nạn châu Phi… là những tin tức thế giới đáng chú ý sáng nay (25/4).

Đánh bom liều chết ở Pakistan, 21 người thương vong

Hiện trường vụ đánh bom liều chết. Ảnh: Straitstimes

Theo giới chức Pakistan ngày 24/4, hai vụ đánh bom đã xảy ra tại thành phố miền Tây Nam Quetta, khiến 6 cảnh sát thiệt mạng và 15 người khác bị thương. Hai kẻ 2 kẻ đánh bom liều chết đã tìm cách tấn công một chốt kiểm soát bán quân sự tại vùng ngoại ô của Quetta và kích hoạt các thiết bị nổ khiến 8 binh sĩ bị thương. Sau đó nửa giờ, một đối tượng đã kích nổ quả bom gần chiếc xe tải của cảnh sát, làm 6 cảnh sát thiệt mạng và 7 người khác bị thương. Hiện chưa có tổ chức nào thừa nhận tiến hành các vụ tấn công trên.

Chính phủ Israel sẽ không trục xuất những người tị nạn châu Phi

Thông tin từ phóng viên TTXVN tại Israel ngày 24/4 cho biết, chính phủ Israel thông báo đã hủy bỏ kế hoạch trục xuất bắt buộc đối với hàng chục nghìn người tị nạn châu Phi sau khi không tìm được một quốc gia nào tình nguyện tiếp nhận họ. Theo đó, những người nhập cư bất hợp pháp lại có thể nộp đơn xin cư trú mỗi 60 ngày như trước đây. Động thái của chính phủ Israel đã ngay lập tức nhận được hoan nghênh của những người nhập cư bất hợp pháp.

Nga diệt vật thể lạ xâm nhập vào căn cứ Hmeymim ở Syria

Căn cứ không quân Khmeimim. Ảnh: RIA Novosti

Theo phát ngôn viên của căn cứ không quân Khmeimim đặt tại Syria của Nga, quân đội nước này vừa tiêu diệt những vật thể bay cỡ nhỏ xâm nhậm vào căn cứ trên. RT dẫn lời người phát ngôn căn cứ cho biết: “Khi đêm xuống, hệ thống kiểm soát trên không tại căn cứ Khmeimim của Nga đã phát hiện các mục tiêu bay cỡ nhỏ cách xa sân bay. Tất cả những mục tiêu kể trên đều đã bị tiêu diệt bởi hỏa lực phòng không Nga”. Được biết, không có thương vong nào trong vụ này và căn cứ đã trở lại hoạt động bình thường.

 

Ấn Độ phá âm mưu ám sát Thủ tướng Modi

Theo thông tin từ Tân Hoa xã ngày 24/4, cảnh sát Ấn Độ đã bắt giữ Mohammed Rafiq vì âm mưu ám sát Thủ tướng Narendra Modi. Được biết, nội dung cuộc trò chuyện của Rafiq về kế hoạch ám sát bị lộ trên mạng xã hội. Trước đó, Rafiq từng ngồi tù vì thực thực hiện vụ đánh bom nhằm vào cựu phó thủ tướng Ấn Độ L.K. Advani hồi năm 1998.

Tấn công nhà thờ ở Nigeria khiến 18 người thiệt mạng

Hiện trường vụ đánh bon liều chết. Ảnh: straitstimes.

Theo hãng tin CNN dẫn thông tin từ phát ngôn viên cảnh sát Terver Akase, ngày 24/4, một nhà thờ Công giáo ở bang Benue, miền Trung Nigeria đã bị tấn công. Những kẻ có vũ trang đã xả súng khiến hai tu sĩ và 16 tín đồ đang cầu nguyện thiệt mạng. Sau đó, chúng còn đốt cháy khoảng 50 ngôi nhà, khiến cả khu dân cư rơi vào hỗn loạn. Giới chức địa phương cho rằng những kẻ tấn công là nhóm chăn nuôi gia súc người Fulani, chủ yếu theo đạo Hồi.

Chính phủ Syria lên kế hoạch giải phóng Homs 

 

Ngày 24/4, chính phủ Syria đã thông báo kế hoạch giải phóng những khu vực còn lại do phiến quân đối lập chiếm đóng ở phía Bắc thành phố Homs, và kế hoạch này sẽ được triển khai ngay khi hoàn tất thỏa thuận đầu hàng với các nhóm vũ trang đối lập quanh thủ đô Damascus.

Bộ trưởng Bộ Các vấn đề hàn gắn dân tộc Syria - Ali Haidar trả lời phỏng vấn hãng tin Reuter cho biết, chính quyền Damascus hiện đã liên lạc với lực lượng phiến quân tại các thị trấn Rastan, Talbiseh và Houla ở phía Bắc tỉnh Homs để thương lượng về một thỏa thuận đầu hàng. Theo đó, các tay súng này sẽ được phép rời đến khu vực miền Bắc Syria hiện do phe đối lập nắm giữ.

Nghi phạm phóng hỏa quán karaoke ở Trung Quốc khiến 18 người chết đã bị bắt giữ

Cháy quán karaoke tại Trung Quốc. Ảnh minh họa

Thông tin từ đài BBC, ngày 24/4, cảnh sát Trung Quốc đã bắt giữ Liu Chunlu (32 tuổi) – kẻ bị nghi đốt cháy quán karaoke ở tỉnh Quảng Đông làm 18 người chết vào rạng sáng cùng ngày. Liu Chunlu được cho là đã khóa cửa thoát hiểm duy nhất của quán karaoke trước khi phóng hỏa.

Chỉ huy IS vượt biên khỏi Syria bị Liban bắt giữ

Một công dân Syria đã bị cảnh sát Liban bắt giữ khi vượt biên trái phép từ Syria vào Liban. Theo cảnh sát, người đàn ông này từng là một chỉ huy chiến đấu của tổ chức Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS) tại tỉnh Homs, miền Trung Syria. Các nhà chức trách cho biết, người này sinh năm 1982 nhưng không tiết lộ danh tính của đối tượng.

 

Nên đọc
Lê Kha (tổng hợp)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo