Quốc tế

ĐIỂM TIN THẾ GIỚI: Không quân Syria càn quét diệt hàng loạt khủng bố, Mỹ tiết lộ siêu vũ khí mới khiến Nga hết hồn

Không quân Syria càn quét diệt hàng loạt khủng bố, Mỹ tiết lộ siêu vũ khí mới khiến Nga hết hồn, Trung Quốc quyết “chiến đấu tới cùng” trong cuộc chiến thương mại với Mỹ, Hàn Quốc bắt khẩn cựu Tổng thống Lee Myung-bak… là những tin tức thời sự quốc tế đáng chú ý sáng nay (23/3).

Không quân Syria càn quét Hama, Idlib, hàng chục khủng bố chết chùm. Các chiến đấu cơ của Không quân Syria hôm 22/3 trút mưa bom xuống Hama, Idlib khiến hàng chục tên khủng bố Mặt trận Al-Nusra (Tahrir al-Sham Hay'at) phải bỏ mạng. (CHI TIẾT)

Cựu Tổng thống Pháp Sarkozy khẳng định cáo buộc ông tham nhũng là 'vô căn cứ'. Cựu Tổng thống Pháp Nicolas Sarkozy ngày 22/3 cho rằng ông đang phải hứng chịu những cáo buộc tham nhũng "vô căn cứ" liên quan đến nhận tiền tài trợ của cố lãnh đạo Libya Muammar Gaddafi trong chiến dịch tranh cử tổng thống Pháp năm 2007. (CHI TIẾT)

Đông Ghouta: Phản công thất bại, phiến quân bị quân đội Syria giết sạch. Hàng chục tên khủng bố Jeish Al-Islam đã bị quân đội Syria tiêu diệt sau khi chúng gồng mình phản công nhưng thất bại ở Đông Ghouta, ngoại ô Damascus. (CHI TIẾT)

Ảnh: Lính Syria chiếm căn cứ quan trọng của phiến quân ở Đông Ghouta. Đổ bộ vào thị trấn Ayn Tarma ở Đông Ghouta, Damascus không lâu, các binh sĩ tinh nhuệ Syria đã có chiến thắng quan trọng khi giành được quyền kiểm soát một căn cứ xe quan trọng của phiến quân. (CHI TIẾT)

Luật sư hàng đầu của Tổng thống Donald Trump thông báo từ chức. Ngày 22/3, luật sư hàng đầu của Tổng thống Mỹ Donald Trump, ông John Dowd thông báo từ chức trong bối cảnh có tin Tổng thống Trump dự tính thay thế toàn bộ nhóm luật sư đại diện cho nhà lãnh đạo này. (CHI TIẾT)

Trung Quốc dọa “chiến đấu tới cùng” trong chiến tranh thương mại với Mỹ. Đại sứ quán Trung Quốc tại Mỹ tuyên bố Bắc Kinh sẽ làm mọi cách để bảo vệ lợi ích trong cuộc chiến thương mại với Washington. (CHI TIẾT)

Nước Nga và Putin bị xúc phạm, Moscow nổi cơn thịnh nộ. Trong bối cảnh căng thẳng đang leo thang chóng mặt trong quan hệ giữa Moscow và London vì vụ đầu độc cựu điệp viên Skripal, Ngoại trưởng Anh Boris Johnson đã so sánh nước Nga với phát xít Đức và Tổng thống Vladimir Putin với Hitler trong khía cạnh liên quan đến sự kiện World Cup sắp tới. (CHI TIẾT)

Hạ viện Mỹ chấm dứt điều tra cáo buộc Nga can thiệp bầu cử. Ủy ban Tình báo Hạ viện Mỹ khẳng định không tìm thấy bằng chứng cho thấy cấp dưới của Tổng thống Trump thông đồng với Nga. (CHI TIẾT)

Hàn Quốc bắt khẩn cựu Tổng thống Lee Myung-bak vì cáo buộc tham nhũng. Ngày 22-3, tòa án quận trung tâm Seoul ra lệnh bắt khẩn cấp cựu Tổng thống Lee Myung-bak vì cáo buộc nhận hối lộ, tham nhũng, trốn thuế, cùng nhiều tội danh khác. (CHI TIẾT)

Khởi tố cựu Tổng thống Nam Phi. Các công tố viên cho biết cựu Tổng thống Nam Phi Jacob Zuma đang phải đối mặt với các cáo buộc tham nhũng có liên quan đến hợp đồng mua bán vũ khí trị giá 2,5 tỷ USD, vụ bê bối đã tước đi quyền lực của ông chỉ sau vài tuần. (CHI TIẾT)

Cha con điệp viên Nga bị đầu độc có thể không bao giờ hồi phục. Một thẩm phán tại Anh ngày 22/3 cho biết cựu điệp viên hai mang người Nga Sergei Skripal và con gái có thể đã bị tổn thương não lâu dài và sẽ không bao giờ hồi phục hoàn toàn, sau khi bị nghi tấn công bằng chất độc thần kinh tại thành phố Salisbury, Tây Nam nước Anh, ngày 4/3. (CHI TIẾT)

Ukraine bắt nữ nghị sĩ âm mưu tấn công khủng bố quốc hội. Một nghị sĩ Ukraine bị bắt với cáo buộc chuẩn bị tấn công quốc hội nước này bằng súng cối, lựu đạn và súng bắn tỉa. (CHI TIẾT)

Ông Obama chia sẻ kinh nghiệm dạy con với nữ nguyên thủ trẻ nhất thế giới. Trong buổi gặp gỡ Thủ tướng New Zealand Jacinda Ardern, cựu Tổng thống Mỹ Barack Obama đã chia sẻ những kinh nghiệm nuôi dạy con cái với nữ nguyên thủ trẻ nhất thế giới, người sắp lần đầu tiên làm mẹ. (CHI TIẾT)
Nga tuyên bố còn lâu mới có đột phá trong quan hệ với Mỹ. Điện Kremlin hoan nghênh khả năng lãnh đạo Nga và Mỹ đối thoại, nhưng cho rằng quan hệ hai nước sẽ khó được cải thiện trong thời gian tới. (CHI TIẾT)

Nga bị cáo buộc giúp nghị sĩ Ukraine Savchenko chuẩn bị đảo chính. Tổng chưởng lý Lutsenko cho rằng Nga chính là kẻ đứng đằng sau âm mưu đảo chính của nữ nghị sĩ Savchenko, đồng thời khẳng định đã có mọi dữ kiện chứng minh việc Moscow nhúng tay vào kế hoạch này. (CHI TIẾT)

Mỹ tiết lộ siêu vũ khí mới khiến Nga hết hồn. Cuộc chiến laser giữa Mỹ và Nga được cho là sẽ ngày càng leo thang sau sự xuất hiện của một vũ khí tối mật có khả năng tại ra âm thanh làm mọi kẻ địch phải run sợ. (CHI TIẾT)

Nên đọc

Hữu Hoàng (tổng hợp)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo