Quốc tế

ĐIỂM TIN THẾ GIỚI: Mỹ tính mở rộng cuộc chiến chống khủng bố tại Syria, Ukraine "đe dọa" Nga

(DNVN) - Mỹ dự định mở rộng cuộc chiến chống khủng bố tại Syria, ông Kim Jong-un đi bộ qua biên giới cho cuộc gặp thượng đỉnh, Ukraine cảnh báo Nga nếu ngừng cung cấp khí đốt, nổ nhà máy lọc dầu ở Mỹ khiến ít nhất 20 người bị thương... là những tin tức thế giới đáng chú ý sáng nay (27/4).

Mỹ dự định mở rộng cuộc chiến chống khủng bố tại Syria

Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ - James Mattis.

Sputniknews ngày 26/4 đưa tin, Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ - James Mattis cho biết Washington đang lên kế hoạch mở rộng cuộc chiến chống khủng bố tại Syria. “Chúng tôi sẽ không rút quân khỏi Syria ngay bây giờ. Chúng tôi sẽ tiếp tục cuộc chiến. Chúng tôi sẽ mở rộng cuộc chiến và kêu gọi thêm sự hỗ trợ trong khu vực”, ông Mattis tuyên bố.

>> Xem thêm: Phiến quân Jabhat Al-Nusra sập bẫy quân đội Syria ở Hama

Myanmar là nơi khơi nguồn nguồn của tình trạng buôn bán người Rohingya 

New Straits Times dẫn lời Bộ trưởng Ngoại giao Malaysia - Anifah Aman ngày 26/4 cho biết, Myanmar là nước khởi nguồn của tình trạng buôn bán người Rohingya. Theo đó, ông Aman nhấn mạnh, chính phủ Myanmar phải xóa bỏ triệt để các băng nhóm tội phạm buôn bán người để ngăn chặn những người dân vô tội trở thành nạn nhân của tệ nạn này. 

>> Xem thêm: Chùm ảnh: Xe tăng quân đội Syria chiến đấu dữ dội với phiến quân IS

 

Ông Kim Jong-un đi bộ qua biên giới cho cuộc gặp thượng đỉnh

Ông Kim Jong-un và ông Moon Jae-in (phải) tay bắt mặt mừng khi gặp nhau.

Sáng nay, nhà lãnh đạo Triều Tiên - Kim Jong-un đã rời Bình Nhưỡng để đến cuộc gặp thượng đỉnh với Tổng thống Moon Jae-in ở Hàn Quốc. Đây là lần đầu tiên một lãnh đạo Triều Tiên đặt chân qua biên giới. Đúng 9h30 giờ Seoul (7h30 giờ Hà Nội), ông Kim đã bước bước đi lịch sử, đi qua đường phân giới ở khu phi quân sự DMZ giữa hai miền để tiến tới gặp Tổng thống Hàn Quốc.

>> Xem thêm: TT Hàn Quốc và Chủ tịch Triều Tiên bắt tay, bắt đầu cuộc gặp lịch sử

Một phó tỉnh trưởng Afghanistan bị Taliban sát hại

Theo lực lượng an ninh Afghanistan, ngày 26/4, ông Qamaruddin Shekib - phó tỉnh trưởng tỉnh Logar, cùng ba người khác đã thiệt mạng trong một vụ tấn công của các tay súng Taliban. Được biết, ông Shekib cùng hai vệ sỹ và một người khác đã bị tấn công trong khi đang trên đường tới Thủ đô. Vụ việc xảy ra sau khi Taliban mở chiến dịch tấn công thường niên vào mùa Xuân hàng năm tại Afghanistan.

 

Ukraine cảnh báo Nga nếu ngừng cung cấp khí đốt

Ảnh minh họa.

Theo hãng tin RT, Ukraine mới đây đã cảnh báo với Nga rằng sẽ có “những hậu quả địa chính trị nghiêm trọng” nếu tập đoàn Gazprom của Nga ngừng cung cấp khí đốt thông qua lãnh thổ Ukraine. Thỏa thuận trung chuyển khí đốt giữa Ukraine và Moscow hiện tại sẽ hết hạn vào năm 2019. Tập đoàn Gazprom cho biết thỏa thuận này sẽ không được kéo dài dưới bất kỳ hình thức nào. Mặc dù tập đoàn của Nga vẫn để ngỏ khả năng tiếp tục các hoạt động trung chuyển khí đốt, song họ khẳng định điều này chỉ có thể xảy ra nếu Ukraine tạo điều kiện thích hợp.

17 người thương vong vì rò rỉ hợp chất hóa học phenol độc ở CH Czech

Đã có 1 người thiệt mạng và 16 người thương vong do xảy ra một vụ rò rỉ hợp chất hóa học phenol độc hại từ nhà máy Chemotex (chuyên sản xuất mỹ phẩm và hóa chất) ở thành phố Decin, Tây Bắc CH Czech ngày 26/4. Nguyên nhân nhân vụ rò rỉ do một ống dẫn phenol từ xe téc vào nhà máy đã bị nổ.

Nổ nhà máy lọc dầu ở Mỹ khiến ít nhất 20 người bị thương

 

Hiện trường vụ nổ.

Một vụ nổ xảy ra tại nhà máy lọc dầu Husky Energy ở khu vực Superior thuộc bang Wisconsin Mỹ vào hôm qua (26/4). Vụ nổ đã kiến ít nhất 20 người bị thương, không có người thiệt mạng, hãng Fox News đưa tin. Các nhà chức trách đang khẩn trương cứu hỏa và cứu hộ. Nguyên nhân của vụ nổ đang được điều tra làm rõ.

Lộ diện quốc gia đầu tiên đánh thuế người sử dụng Facebook

Theo hãng thông tấn Reuters, Uganda lên kế hoạch áp dụng loại thuế mới đối với người sử dụng mạng xã hội, trong đó có Facebook, để giúp bổ sung nguồn thu quốc gia và tăng chi phí quốc phòng. Theo số liệu thống kê của tổ chức World Wide Web Foudation, giá cước dữ liệu Internet tại châu Phi đã được coi là một trong những khu vực có giá cao nhất.

Israel tố Iran huấn luyện 80.000 tay súng Hồi giáo ở Syria

Ảnh minh họa.

Theo hãng tin Reuters, Danny Danon - đại sứ Israel tại Liên Hợp Quốc ngày 26/4 tuyên bố, Iran đang huấn luyện ít nhất 80.000 chiến binh Hồi giáo Shitte ở một căn cứ chỉ cách thủ đô Damascus khoảng 8 km. “Điều mà ta có thể nhìn thấy ở đây là trung tâm chiêu mộ và tuyển quân của Iran ở Syria. Có hơn 80.000 tay súng Shitte ở Syria đang nằm trong sự kiểm soát của Iran. Chính tại căn cứ này, các tay súng được huấn luyện để thực hiện các hành động khủng bố ở Syria và khắp khu vực", Danny Danon phát biểu và giơ một tấm bản đồ trước Hội đồng Bảo an Liên Hợp Quốc.

 

>> Xem thêm: CHIẾN SỰ SYRIA

Cựu giám đốc CIA tuyên thệ nhậm chức Ngoại trưởng Mỹ

Heather Nauert - phát ngôn viên Bộ Ngoại giao Mỹ ngày 26/4 cho biết, cựu giám đốc Cơ quan Tình báo Trung ương Mỹ (CIA) Mike Pompeo đã làm lễ tuyên thệ nhậm chức Ngoại trưởng nước này. Ông Pompeo được Thượng viện Mỹ thông qua với 57 phiếu thuận và 42 phiếu chống. Ngay sau khi nhậm chức, ông Pompeo sẽ lập tức bay sang Brussels (Bỉ) để kịp dự Hội nghị Bộ trưởng NATO bắt đầu ngày hôm nay (27/4). Tiếp sau hội nghị của NATO, ông Pompeo sẽ tham dự các cuộc đối thoại cấp cao tại Israel, Ả Rập Saudi và Jordan.

Nên đọc
Phượng Vũ (tổng hợp)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo