Quốc tế

ĐIỂM TIN THẾ GIỚI: Nga chuẩn bị ra mắt oanh tạc cơ có khả năng mang 4 siêu tên lửa Kinzhal, Mỹ thả “mưa bom” tiêu diệt 28 phần tử IS ở Syria

(DNVN) - Nga chuẩn bị ra mắt oanh tạc cơ có khả năng mang 4 siêu tên lửa Kinzhal, Mỹ thả “mưa bom” tiêu diệt ít nhất 28 phần tử IS ở Syria, Triều Tiên tiếp tục dỡ bỏ bãi thử động cơ tên lửa, tiêm kích Tây Ban Nha bắn nhầm tên lửa gần biên giới Nga, Mỹ công bố danh sách 16 tỷ USD hàng hóa Trung Quốc bị áp thuế… là những tin tức đáng chú ý sáng nay (8/8).

Mỹ thả “mưa bom” tiêu diệt 28 phần tử IS ở Syria

Khói bốc lên sau một cuộc không kích tại Syria.

Nguồn tin từ Tổ chức giám sát Nhân quyền Syria cho biết, liên minh do Mỹ dẫn đầu đã không kích và bắn pháo vào các mục tiêu của phiến quân Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng tại tỉnh Deir Ezzor, tiêu diệt ít nhất 28 phần tử của tổ chức này hôm 6/8. Theo đó, liên minh do Mỹ dẫn đầu và Lực lượng Dân chủ Syria (SDF), với nòng cốt là dân quân người Kurd, đã tiến hành cuộc tấn công nhắm vào các mục tiêu IS tại vùng Bir Al Meleh sát biên giới Iraq.

Từ khi liên minh quốc tế giảm bớt cường độ không kích IS, thông tin về các cuộc tấn công phiến quân không còn được Mỹ công bố hàng ngày. Trong báo cáo tuần hôm 6/8, liên minh cho biết từ 30/7 đến 5/8, lực lượng của họ đã tiến hành 20 cuộc không kích IS ở Iraq và Syria.

40 người bị thương do cháy gần đường sắt cao tốc ở Đức

Theo cảnh sát Đức, ngày 7/8, một đám cháy đã bùng lên gần một tuyến đường sắt cao tốc ở thành phố Siegburg, miền Tây nước này làm 40 người bị thương. Gió to đã khiến đám cháy đã lan rộng tới khu vực dân cư gần đó và trở thành đám cháy lớn, làm hư hại ít nhất 8 ngôi nhà và khoảng 40 bị thương, trong đó có 6 người bị thương nặng.

Do ảnh hưởng của vụ cháy, tuyến đường sắt cao tốc nối giữa 2 thành phố Cologne và Frankfurt đã bị phong tỏa, khiến cho nhiều chuyến tàu bị chậm trễ do phải đi đường vòng. Hiện đám cháy đã được dập tắt. Cảnh sát Đức đang điều tra làm rõ nguyên nhân của vụ cháy nói trên.

 

Triều Tiên tiếp tục dỡ bỏ bãi thử động cơ tên lửa

Ảnh vệ tinh chụp ngày 3/8 cho thấy hoạt động dỡ bỏ tại bãi thử động cơ tên lửa của Triều Tiên (Ảnh: 38 North).

Hãng thông tấn Yonhap dẫn nguồn từ trang mạng 38 North chuyên theo dõi các thông tin về Triều Tiên cho biết, các hình ảnh vệ tinh chụp ngày 3/8 cho thấy các hoạt động dỡ bỏ đang diễn ra trại Trạm phóng vệ tinh Sohae. Thông tin này được đưa ra 2 tuần sau khi 38 North thông báo Triều Tiên dường như bắt đầu triển khai hoạt động tháo dỡ tại bãi thử tên lửa này.

Mặc dù các hình ảnh vệ tinh cho thấy hoạt động tháo dỡ tại bãi thử Sohae, song 38 North không nói rõ là hoạt động này có liên quan tới việc phá hủy bãi thử không, hay là sự khởi đầu cho kế hoạch đổi mới cấu trúc tại khu vực này.

Quân đội Syria đánh IS ở Sweida: Diễn biến mới nhất

Các đơn vị quân đội Syria đã tiếp tục tấn công vị trí của IS tại Badiyeh của Sweida, tiến công về phía một trong những căn cứ quan trọng của khủng bố từ một số hướng trong ngày 07/8. (CHI TIẾT)

 

Mỹ công bố danh sách 16 tỷ USD hàng hóa Trung Quốc bị áp thuế

Một góc cảng Trung Quốc (Ảnh: AFP).

Ngày 7//8, Văn phòng của Đại diện Thương mại Mỹ đã công bố danh sách 279 mặt hàng nhập khẩu từ Trung Quốc với tổng trị giá 16 tỷ USD bị Washington áp thuế 25%. Các hàng hóa bị áp thuế lần này gồm các sản phẩm nhập khẩu như xe máy, xe mô tô, máy kéo, phụ tùng đường sắt, mạch điện, các thiết bị nông nghiệp, nhựa tổng hợp... Thời điểm áp thuế bắt đầu từ ngày 23/8.

Quân đội Syria đánh khủng bố tan tác ở Bắc Lattakia

Quân đội Syria đã đụng độ dữ dội với Mặt trận Al-Nusra (Tahrir al-Sham Hay'at) tại Bắc Lattakia gần biên giới với Thổ Nhĩ Kỳ, đẩy lùi cuộc tấn công của khủng bố sau khi gây thương vong lớn cho phiến quân trong ngày 07/8. (CHI TIẾT)

Nga chuẩn bị ra mắt oanh tạc cơ có khả năng mang 4 siêu tên lửa Kinzhal

 

Ảnh minh họa.

Hãng tin TASS dẫn lời đại diện tập đoàn máy bay Tupolev ngày 7/8 cho biết, Nga sẽ ra mắt oanh tạc cơ Tu-22M3M vào ngày 16/8 tới và phi cơ sẽ thực hiện chuyến bay đầu tiên trong quý 3 năm nay. Tập đoàn Tupolev dự kiến xuất xưởng ít nhất 30 chiếc Tu-22M3M. Nguồn tin giấu tên trong ngành công nghiệp quốc phòng Nga khẳng định mỗi oanh tạc cơ có thể mang tối đa 4 tên lửa diệt hạm siêu vượt âm Kh-47M2 "Kinzhal". Tầm bắn của tên lửa trên Tu-22M3M sẽ đạt tới 3.000 km, so với mức 2.000 km khi trang bị cho tiêm kích MiG-31K.

Giới phân tích cho rằng việc mang 4 tên lửa Kinzhal sẽ giúp oanh tạc cơ Tu-22M3M đối phó hiệu quả hơn với các mục tiêu được bảo vệ bởi hệ thống phòng không đa tầng hiện đại. Nó cũng giúp Bộ Quốc phòng Nga tiết kiệm chi phí bằng cách tận dụng dòng máy bay cũ, thay vì phát triển và sản xuất những phi cơ mới để mang tên lửa Kinzhal.

Tiêm kích Tây Ban Nha bắn nhầm tên lửa gần biên giới Nga

Máy bay chiến đấu Eurofighter Typhoon EF2000 của Tây Ban Nha (Ảnh minh họa: Reuters).

CNN đưa tin, ngày 7/8, máy bay chiến đấu Eurofighter Typhoon của Tây Ban Nha đang làm nhiệm vụ giám sát không phận của NATO tại Estonia (quốc gia láng giềng của Nga) đã vô tình phóng nhầm tên lửa vào lãnh thổi nước này. Hiện chưa có thông tin về thiệt hại. 
Tên lửa bị bắn nhầm là AIM-120 AMRAAM, do tập đoàn Raytheon của Mỹ sản xuất. Không quân Estonia đang tìm kiếm vị trí quả tên lửa có thể rơi xuống cách 40 km về phía Bắc Tartu, thành phố được ví von là trung tâm trí tuệ của Estonia.

Ông Trump đề nghị cử ngoại trưởng Mỹ tới Triều Tiên

 

Ngoại trưởng Mỹ - Mike Pompeo.

Hôm qua (7/8), ông John Bolton - Cố vấn An ninh Quốc gia của Tổng thống Trump nói với Fox News rằng ông Trump đã đề nghị cử Ngoại trưởng Mike Pompeo tới Triều Tiên một lần nữa để gặp nhà lãnh đạo Kim Jong-un và đàm phán về chương trình hạt nhân của Bình Nhưỡng. “Ngoại trưởng Mike Pompeo chuẩn bị quay trở lại Triều Tiên để gặp ông Kim Jong-un. Chúng tôi đã đưa ra đề xuất đó trong bức thư mới nhất gửi nhà lãnh đạo Kim Jong-un”, ông Bolton cho biết.

Nên đọc
Nguyễn Anh (tổng hợp)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo