Quốc tế

ĐIỂM TIN THẾ GIỚI: Tìm thấy thủ phạm vụ tấn công hóa học ở Syria, Trung Quốc có cách ứng phó xung đột thương mại với Mỹ

(DNVN) - Tìm thấy thủ phạm vụ tấn công hóa học ở Syria, Trung Quốc tìm được cách ứng phó khẩn cấp xung đột thương mại với Mỹ, Hàn Quốc và Mỹ ký hiệp định hòa bình với Triều Tiên, OPCW không tìm được nguồn gốc chất Novichok trong vụ cựu điệp viên Skripal... là những tin thế giới đáng chú ý sáng nay (19/4).

Tìm thấy thủ phạm vụ tấn công hóa học ở Syria?

Đồng phục và mặt nạ phòng độc từ Tổ chức Mũ bảo hiểm trắng được phát hiện trong xưởng chế tạo bom hóa học của bọn khủng bố ở Đông Ghouta.

Theo hãng thông tấn Sputnik, Quân đội Syria đã phát hiện đồng phục và mặt nạ phòng khí độc của Tổ chức Mũ bảo hiểm trắng trong xưởng chế tạo bom hóa học của bọn khủng bố ở Đông Ghouta, Syria. Ngoài ra, họ còn phát hiện lượng lớn hóa chất và một số biển số xe được đăng kiểm bên quốc gia láng giềng Ả Rập Saudi. Điều đáng nói, Tổ chức Mũ bảo hiểm trắng này do phương Tây tài trợ chính. 

>> Xem thêm: Tổng thống Mỹ xác nhận Giám đốc CIA gặp nhà lãnh đạo Kim Jong-un tại Triều Tiên

Tham mưu trưởng Quân đội Quốc gia Libya thoát chết sau khi bị ám sát

Lực lượng Quân đội Quốc gia Libya (LNA) của Tướng Khalifa Haftar (vốn ủng hộ chính phủ ở miền Đông Libya) ngày 18/4 cho biết, Tham mưu trưởng LNA, Tướng Abdelrazak al-Nadhuri đã thoát khỏi một vụ đánh bom xe ở thành phố Benghazi, miền Đông Libya. Vụ tấn công này xảy ra sau khi Tướng Haftar phải đến điều trị tại một bệnh viện ở Paris (Pháp) hồi cuối tuần trước do bị ốm trong chuyến công du nước ngoài.

>> Xem thêm: THẾ GIỚI 24H: Nga “tuyên chiến” với Mỹ và đồng minh, Iraq tuyên án tử hình hơn 300 người liên quan tới IS

 

Hàn Quốc và Mỹ ký hiệp định hòa bình với Triều Tiên?

Ông Kim Jong-un và ông Chung Eui-yong.

Giám đốc Văn phòng An ninh quốc gia thuộc Phủ Tổng thống Hàn Quốc - Chung Eui-yong cho biết, Hàn Quốc và Mỹ đang thảo luận chi tiết cách thức tổ chức cuộc gặp giữa Tổng thống Hàn Quốc - Moon Jae-in và nhà lãnh đạo Triều Tiên - Kim Jong-un dự kiến ngày 27/4 tới. Ngoài ra, vào tháng 5 hoặc tháng 6 tới, Tổng thống Mỹ - Donald Trump và ông Kim sẽ có cuộc gặp thượng đỉnh. Điều này dấy lên tin đồn Hàn Quốc và Mỹ sắp ký hiệp định hòa bình với Triều Tiên.

>> Xem thêm: Không kích Syria, Tổng thống Trump bị Triều Tiên phát hiện điểm yếu

Thái Lan thừa nhận khả năng IS xâm nhập

Hôm qua, Phó Thủ tướng kiêm Bộ trưởng Quốc phòng Thái Lan - Prawit Wongsuwan thừa nhận về khả năng tổ chức khủng bố Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng đang âm mưu thiết lập cơ sở tại nước này. Tuyên bố của ông Prawit được đưa ra sau khi truyền thông Malaysia cùng ngày đưa tin 4 phần tử IS tình nghi âm mưu tiến hành các vụ tấn công nhằm vào những nơi thờ cúng các tôn giáo khác ngoài Hồi giáo đã chạy sang miền Nam Thái Lan.

 

Trung Quốc tìm được cách ứng phó khẩn cấp xung đột thương mại với Mỹ

Ông Yan Pengcheng.

Phát ngôn viên chính thức của Ủy ban Phát triển và Cải cách Quốc gia Trung Quốc (NDRC) - Yan Pengcheng cho hay, Bắc Kinh đã chuẩn bị kế hoạch ứng phó với những hạn chế thương mại của Mỹ. Hồi cuối tháng 3 vừa qua, Tổng thống Mỹ - Donald Trump đã ký một bản ghi nhớ về việc "Chống lại sự xâm lược kinh tế của Trung Quốc". Tài liệu này được thông qua sau cuộc điều tra chống lại chính phủ Trung Quốc về vi phạm quyền sở hữu trí tuệ đối với các sản phẩm của Mỹ. Bản ghi nhớ Mỹ cho phép đơn phương hạn chế nhập khẩu từ Trung Quốc.

Mỹ lại có máy bay phải hạ cánh khẩn cấp vì động cơ bốc cháy

Rạng sáng 19/4 (giờ Việt Nam), một máy bay dân dụng của Mỹ đã phải hạ cánh khẩn cấp tại thành phố Atlanta do động cơ bốc cháy. Hiện không có thông tin gì về thương vong của vụ việc này. Cách đây ít hôm, một máy bay Boeing 737-700 của Mỹ cũng bất ngờ phát nổ khiến 1 người thiệt mạng và 7 người khác bị thương nhẹ.

OPCW không tìm được nguồn gốc chất Novichok trong vụ cựu điệp viên Skripal

 

Cựu điệp viên Sergei Skripal.

RT ngày 18/4 đưa tin, phái đoàn điều tra thuộc Tổ chức Cấm vũ khí hóa học quốc tế (OPCW) đã tới Anh lấy mẫu đã không xác định được nguồn gốc của chất độc thần kinh được sử dụng trong vụ đầu độc cựu điệp viên Sergei Skripal và con gái. Trước đó, Nga muốn cử chuyên gia tham gia vào cuộc lấy mẫu ở Salisbury thì đều bị phía Anh và OPCW từ chối vì họ cho rằng Nga là hung thủ của vụ việc này.

Tấn công quân đội Syria ở Đông Bắc Hama, phiến quân hứng chịu thảm họa

Lực lượng nổi dậy thánh chiến đã phát động một cuộc tấn công đáp trả quy mô lớn tại vùng nông thôn thuộc phía Đông Nam tỉnh Hama vào tối 18/4, nhắm vào một số khu vực mà quân đội Syria chiếm giữ trong thời gian gần đây. (CHI TIẾT)

UNDSS bị tấn công khi điều tra tấn công hóa học ở Douma

Ảnh minh họa.

 

Một nhóm khảo sát thuộc Ban An toàn và An ninh Liên Hợp Quốc (UNDSS) đã bị tấn công bằng vũ khí hạng nhẹ cũng như có một vụ nổ xảy ra tại khu vực này khi đang tiến hành điều tra tấn công hóa học ở Douma, Syria. Thông cáo của quân đội Nga cho biết có 1 sỹ quan an ninh Syria bị thương trong vụ việc. Hiện chưa xác định được ai là người chịu trách nhiệm cho vụ phục kích nói trên.

>> DÒNG BÀI HOT: CHIẾN SỰ SYRIA

TT Trump: Không ai khắc nghiệt với Nga hơn tôi.

Tại một cuộc họp báo ở Florida sau khi hội đàm với Thủ tướng Nhật Bản Shinzo Abe, ông chủ Nhà Trắng khẳng định rằng, "không có ai khắc nghiệt với Nga hơn Tổng thống Mỹ Donald Trump". (CHI TIẾT)

Nên đọc
Phượng Vũ (tổng hợp)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo