Xã hội

Điểm trúng tuyển sẽ được Đại học Quốc gia Hà Nội công bố vào ngày 29/6

(DNVN) - Ngày 29/6, Đại học Quốc gia Hà Nội sẽ công bố điểm trúng tuyển của thí sinh thi đợt 1 diễn ra từ ngày 30/5 - 2/6.

Sáng nay, ngày thi đầu tiên đánh giá năng lực diễn ra tại Đại học Quốc gia Hà Nội.

Ông Nguyễn Kim Sơn - Phó giám đốc Đại học Quốc gia Hà Nội, Trưởng ban chỉ đạo tuyển sinh - đưa ra những con số sơ bộ, sau giờ làm bài môn Ngoại ngữ.Theo ông Sơn, tỷ lệ thí sinh đăng ký dự thi trong buổi sáng đầu tiên là 6.587 (có mặt 6.292, chiếm tỷ lệ 92,55 %). Điểm thi có tỷ lệ dự cao nhất đạt 97%, thấp nhất 83,33%.

Về môn thi Ngoại ngữ, 13.253 thí sinh tham dự (trên tổng số thí sinh thông báo dự thi là 14.598), chiếm 90,79%. Đây là tỷ lệ thí sinh dự thi cao nhất so với 5 năm trở lại đây theo phương thức 'ba chung' cũ. Tính đến thời điểm kết thúc môn thi Ngoại ngữ, không có thí sinh nào bị kỷ luật. Kết thúc buổi thi đầu tiên, theo đánh giá sơ bộ, an ninh, hệ thống phần mềm dự thi hoạt động tốt.

Đánh giá về đề thi môn Ngoại ngữ, kỳ thi tuyển sinh của Đại học Quốc gia Hà Nội 2015, các thí sinh được hỏi đều đánh giá đề thi không quá khó, nhiều em tự tin làm được bài.

Thí sinh làm bài thi đánh giá năng lực trên máy tính.Thí sinh làm bài thi đánh giá năng lực trên máy tính.

Đối với đề thi đánh giá năng lực, nhiều thí sinh nhận định đề thi nằm trong phần đã học, dàn trải từ lớp 10 đến lớp 12. Với hình thức thi mới, nhiều em cũng còn bỡ ngỡ, nhưng các em đánh giá, ưu điểm của phương thức tuyển sinh này là các em có thể biết ngay kết quả thi của mình khi hoàn thành bài thi...

Kết thúc buổi thi đầu tiên, theo đánh giá sơ bộ, an ninh, hệ thống phần mềm dự thi hoạt động tốt. Trong 7 địa phương, không có cụm thi nào bị sự cố về điện, máy chủ và đường truyền. Từ góc nhìn của ban chỉ đạo, quy trình thi được tổ chức hợp lý.  

Sáng nay, tổng số 7.236 máy tính được huy động sử dụng (cả chính thức và dự phòng), một số máy thi phát sinh lỗi do bị treo. Trong đó, một số thí sinh đăng nhập trước hoặc tự động thoát ra ngoài (quá 10 phút). Với những trường hợp này, nhà trường đều sắp xếp cho thí sinh thi vào ca tiếp theo. 

Điểm thi Ngoại ngữ được công bố sau một tuần và đánh giá năng lực sẽ được công bố trên website ngày 6/6. Ngày 29/6, Đại học Quốc gia Hà Nội sẽ công bố điểm trúng tuyển của thí sinh thi đợt 1 này.

Thành Sen
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo