Quốc tế

Điện đàm với Tillerson, Lavrov lại "động" đến vụ tấn công hóa học Syria

Ngoại trưởng Nga Sergei Lavrov và người đồng cấp Mỹ Rex Tillerson đã điện đàm về vụ tấn công được cho là sử dụng vũ khí hóa học ở Syria cũng như quan hệ Nga - Mỹ.

Theo thông cáo báo chí của Bộ Ngoại giao Nga, hôm 21/4, Ngoại trưởng Nga Sergei Lavrov và người đồng cấp Mỹ Rex Tillerson đã điện đàm về vụ tấn công được cho là sử dụng vũ khí hóa học ở Idlib, Syria hôm 04/4 cũng như quan hệ Nga - Mỹ.

Ngoại trưởng Nga Sergei Lavrov (phải) và người đồng cấp Mỹ Rex Tillerson.

"Trong suốt cuộc điện đàm về những vấn đề quốc tế, ông Lavrov đã lấy làm tiếc khi Mỹ phản đối việc Nga yêu cầu Tổ chức Cấm Vũ khí Hóa học điều các thanh tra viên tới Syria để làm rõ báo cáo về việc sử dụng khí độc Sarin tại thị trấn Khan Sheykhun hôm 04/4 và sự hiện diện của hóa chất độc hại tại căn cứ không Shayrat", thông cáo báo chí của Bộ Quốc phòng Nga cho hay. 

"Ông Lavrov và ông Tillerson đã nhất trí đưa ra đề xuất về cân nhắc khả năng tổ chức một cuộc điều ta độc lập đối với vụ việc dưới sự bảo vệ của Tổ chức Cấm Vũ khí Hóa học", thông cáo cho biết thêm. 

Ngoài ra, hai bên cũng đã cân nhắc một số nộ idung của chương trình nghị sự song phương, với việc ông Lavrov nhấn mạnh về yêu cầu "trả các tài sản ngoại giao Nga tại Mỹ mà Moscow cho là chính quyền Obama đã tịch thu bất hợp pháp".

"Ông Lavrov và ông Tillerson cũng đã nhất trí về việc khởi động hoạt động của một nhóm chuyên gia chung ở cấp thứ trưởng ngoại giao để bàn thảo các biện pháp thúc đẩy quan hệ song phương", thông cáo cho hay. 

Nên đọc

 

NM (Theo Tass)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo