Quốc tế

Điện đàm vừa dứt, NATO lại gay gắt với Nga

Phó chỉ huy tối cao của lực lượng quân đội NATO ở châu Âu, Sir Adrian Bradshaw, tuyên bố rằng việc Nga bị cho là can thiệp vào bầu cử Mỹ có thể bị coi là "hành động chiến tranh".

Tướng Sir Adrian Bradshaw, Phó chỉ huy tối cao của lực lượng quân đội NATO ở châu Âu cho rằng, việc Nga bị cho là can thiệp vào bầu cử Mỹ có thể bị coi là "hành động chiến tranh" và gây ra phản ứng quân sự. 

Tuyên bố gay gắt đưa ra ngay sau khi Tổng tham mưu trưởng các lực lượng vũ trang Nga Valery Gerasimov và Chủ tịch Ủy ban Quân sự NATO, tướng Petr Pavel đã tổ chức điện đàm về sáng kiến của NATO hôm 03/3. Đây là cuộc tiếp xúc đầu tiên giữa quan chức cấp cao Nga - NATO kể từ khi quan hệ hai bên bị "đóng băng"

Điện đàm vừa dứt, Nga - NATO lại gay gắt.

Tướng Sir Adrian Bradshaw, 1 công dân Anh, đã cáo buộc rằng một "chiến dịch thông tin sai lệch trên phạm vi quốc tế" thông qua những trang web như Sputnik News và Russia Today cũng có thể được bao gồm trong định nghĩa của NATO là một "cuộc tấn công".

Theo hiệp ước NATO, "một cuộc tấn công vũ trang chống lại một hoặc nhiều hơn các nước thành viên sẽ bị coi là một cuộc tấn công chống lại tất cả khối", và các nước đồng minh có thể sử dụng bất kỳ hành động quân sự nào cần thiết. Trong những năm gần đây, hoạt động này đã được mở rộng sang tấn công mạng. 

"Đây là một quyết định chính trị", tướng Sir Adrian Bradshaw nhấn mạnh.

Tướng Sir Adrian Bradshaw cho biết thêm, NATO "từng tuyên bố tấn công mạng như một phạm vi hoạt động của lực lượng bộ binh, đặc nhiệm, hàng hải, và không quân và không gian".

"Thật khó để tưởng tượng bất cứ cuộc xung đột nào trong tương lai không bao gồm nhân tố liên quan đến tấn công mạng đáng kể", tướng Sir Adrian Bradshaw cho biết thêm. 

 

Tuyên bố của Phó chỉ huy tối cao của lực lượng quân đội NATO ở châu Âu đưa ra khi các thành viên đảng Dân chủ Mỹ, và một số thành viên đảng Cộng hòa không ủng hộ Tổng thống Trump tiếp tục nỗ lực cáo buộc các thành viên trong chính quyền Mỹ liên hệ với Nga. 

Hồi tháng 1, thượng nghị sĩ đảng Cộng hòa John McCain tuyên bố, với Mỹ, Nga là mối đe dọa lớn hơn IS, và nhiều lần nhắc lại lời kêu gọi của cựu ứng viên đảng Dân chủ Hillary Clinton về việc sử dụng vũ lực với Moscow.

Nên đọc
Thu An (Theo Sputnik)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo