Thị trường

Diễn đàn Phát triển cây mắc ca - cơ hội hợp tác và làm giàu

Nối tiếp sau Hội thảo khoa học “Phát triển cây macadamia vì mục tiêu làm giàu của nông dân Tây Bắc và Tây Nguyên” vừa được tổ chức tại Hà Nội ngày 8/7/2014, Viện nghiên cứu và phát triển công nghệ nông lâm nghiệp Thành Tây và Công ty CP Thương mại, Đầu tư và Phát triển Công nghệ Quốc tế (IDT) tiếp tục tổ chức Diễn đàn Phát triển cây mắc ca - cơ hội hợp tác và làm giàu tại TP Hồ Chính Minh.

Chương trình được tổ chức từ 13h30 - 17h30, thứ bảy ngày 9/8/2014 tại Trung tâm hội nghị Grand Palace, số 142/18, đường Cộng Hòa, Phường 4, Quận Tân Bình, TP HCM. Bao gồm các nội dung chính như sự phát triển của cây mắc ca ở Việt Nam; Chia sẻ về lợi ích kinh tế vượt trội khi trồng cây mắc ca của một số nông dân; Chia sẻ của các doanh nghiệp đang trồng, chế biến mắc ca tại Việt Nam. 

Tham dự diễn đàn còn có lãnh đạo các Bộ, ban, ngành Trung ương và địa phương, đại diện của Lãnh sự quán Úc tại TP HCM. Các diễn giả sẽ trình bày những cơ hội đầu tư lớn và hiệu quả xung quang việc phát triển cây mắc ca ở Việt Nam. 
 
 
Mắc ca được mênh danh là hoành hậu quả khô bởi giá trị dinh dưỡng cũng như mùi vị hấp dẫn của nó. Theo thống kê của Hiệp hội quả hạch và hoa quả sấy thế giới (INC) tổng giá trị toàn ngành mắc ca thế giới năm 2012 là 728 tỷ USD. Tốc độ tăng trưởng của thị trường là 10,9%/năm. 
 
Đối với thị trường Việt Nam, mắc ca đã được biết tới và bắt đầu nghiên cứu và trồng thử nghiệm trong hơn 10 năm trở lại đây. Hiện nay, thị trường mắc ca Việt Nam bắt đầu phát triển khá mạnh trong khoảng 2 năm trở lại đây với sự tham gia của cả nhà khoa học, doanh nghiệp, nhà đầu tư và được Chính phủ đặc biệt quan tâm. 
 
 
Việc phát triển trồng cây mắc ca tại Việt Nam có thể tạo ra một thị trường nhiều tỷ USD và mở ra những cơ hội đầu tư vô cùng lớn trong nhiều lĩnh vực. Những lĩnh vực sẽ phát triển sau cây mắc ca có thể kể tới là: Sản xuất cây giống, thiết bị trồng, chế biến, mỹ phẩm, thực phẩm chức năng, các dịch vụ nông nghiệp cho cây mắc ca,… Tổng giá trị các lĩnh vực sau cây mắc ca sẽ lớn gấp hàng chục, thậm chí hàng trăm lần giá trị về nguyên liệu của ngành trồng trọt cây mắc ca mang lại. 
 
Diễn đàn Phát triển cây mắc ca - cơ hội hợp tác và làm giàu do Viện nghiên cứu và phát triển công nghệ nông lâm nghiệp Thành Tây và Công ty CP Thương mại, Đầu tư và Phát triển Công nghệ Quốc tế (IDT) nhằm mục tiêu cung cấp thông tin, trao đổi, làm rõ và giúp các doanh nghiệp, nhà đầu tư nắm bắt những cơ hội đầu tư kinh doanh nói trên. 
 

 

PV
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo