Quốc tế

Điện Kremlin bình luận về việc IS dọa sát hại Putin

(DNVN)-Phát ngôn viên điện Kremlin Dmitry Peskov đã lên tiếng bình luận về những lời đe dọa của nhóm phiến quân Nhà nước Hồi giáo (IS) nhằm vào đích danh Tổng thống Vladimir Putin và nước Nga.

Hôm 01/8, phát ngôn viên điện Kremlin Dmitry Peskov đã lên tiếng bình luận về việc Tổ chức Nhà nước Nhà nước Hồi giáo (IS) dọa sát hại ông Putin ngay tại nhà riêng và tấn công nhằm vào nước Nga.

Phát biểu với báo giới, phát ngôn viên Dmitry Peskov cho biết, những lời đe dọa của phiến quân IS chống Nga được đăng tải trên truyền thông sẽ không gây ảnh hưởng gì đến chính sách của Matx-cơ-va.

Phát ngôn viên điện Kremlin Dmitry Peskov (Ảnh Reuters)

"Những luận điệu đe dọa như vậy chẳng có khả năng gây bất kỳ tác động vào chính sách nhất quán của Nga, chính sách của Tổng thống Putin trong cuộc chiến chống khủng bố quốc tế, tất nhiên cuộc chiến này sẽ tiếp tục được triển khai theo tất cả các hướng", phát ngôn viên Peskov cho biết. 

Ông Peskov cũng được yêu cầu bình luận về những thông tin trên báo chí liên quan đến một video đăng tải trên YouTube, trong đó một tay súng dọa tiến hành cuộc tấn công khủng bố chống lại giới chức Nga. 

Đoạn video vẫn chưa được xác thực, tuy nhiên ông Peskov cho rằng không nên thổi phồng đoạn video này.

“Dĩ nhiên, trong bối cảnh cuộc chiến đấu với các nhóm khủng bố, và có những điểm chúng bị truy đuổi sát nút, chúng thường sử dụng chiến thuật dọa dẫm như vậy, đó là chuyện bình thường. Không nên quá phóng đại sự đe dọa của chúng nhưng đồng thời cũng cần có biện pháp đề phòng", ông Peskov nhấn mạnh. 

Cũng theo phát ngôn viên này, ông đã báo cáo Tổng thống Putin về lời đe dọa táo tợn của IS và "Tổng thống thường nhận được những thông tin kiểu này". 

 

Ông cho biết thêm, "vấn đề an ninh thường được đưa ra trong các cuộc tiếp xúc của tổng thống với những người đứng đầu cơ quan quốc phòng và thực thi pháp luật". 

Nên đọc


 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo