Quốc tế

Điện Kremlin chính thức lên tiếng về lá chắn tên lửa Mỹ tại Romania

(DNVN)-Điện Kremlin đã chính thức lên tiếng về việc Mỹ kích hoạt hệ thống lá chắn phòng thủ tên lửa tại Romania - điều mà Nga đã nhiều lần phản đối mạnh mẽ.

Thư ký báo chí của Tổng thống Nga Vladimir Putin khẳng định rằng, các biện pháp sẽ được thực hiện để duy trì an ninh Nga ở mức cần thiết. 
Ông Dmitry Peskov, phát ngôn viên Tổng thống Nga Putin, phát biểu với báo giới rằng, Nga sẽ thực hiện các biện pháp bảo vệ để đối phó với hệ thống phòng thủ tên lửa của Mỹ vừa được kích hoạt tại Romania hôm 12/5, bởi việc triển khai hệ thống này thực sự là một "mối đe dọa" đối với an ninh của Nga.

Điện Kremlin tuyên bố sẽ có biện pháp đối phó với lá chắn tên lửa Mỹ tại Romania (Ảnh TASS)

Theo người phát ngôn này, hiện mọi cơ quan phụ trách các vấn đề quốc phòng và an ninh quốc gia của Nga đều nắm rõ được tình hình và đang tính tới các biện pháp cần thiết để đảm bảo an ninh cho Nga. 

"Ngay từ đầu, chúng tôi đã khẳng định rằng, theo quan điểm của giới chuyên gia Nga, việc triển khai hệ thống lá chắn chống tên lửa là đe dọa tới Nga", ông nhấn mạnh. 

Ông Peskov nhắc lại rằng, Tổng thống Nga Vladimir Putin đã "nhiều đặt câu hỏi hệ thống phòng thủ đó chống lại ai trong tương lai".

Nga đã nhiều lần bày tỏ quan ngại về việc triển khai hệ thống phòng thủ tên lửa do Mỹ thiết kế tại châu Âu. Điện Kremlin cho rằng mục tiêu chính của lá chắn tên lửa Mỹ ở châu Âu là nhằm vô hiệu hóa kho vũ khí hạt nhân của Nga đủ lâu để Mỹ có thể tiến hành đợt tấn công đầu tiên nếu xảy ra chiến tranh.

Theo Matx-cơ-va, việc Mỹ triển khai hệ thống lá chắn tên lửaRomania sát biên giới Nga vi phạm Hiệp ước thủ tiêu các tên lửa tầm trung và tầm ngắn.

 

Tuyên bố của Bộ Ngoại giao Nga đưa ra hôm 12/5 cũng cho hay, động thái này của Mỹ là sai lầm và đe dọa trực tiếp nước Nga. Do vậy, Nga buộc phải áp dụng các biện pháp đáp trả để ngăn chặn mối đe dọa này.

Nên đọc
NM (Theo TASS)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo