Quốc tế

Điện Kremlin đáp trả lời ông Trump về việc bảo vệ NATO khỏi Nga

(DNVN) - Phát ngôn viên của Tổng thống Nga, Dmitry Peskov đã cảnh báo các chính trị gia phương Tây khi sử dụng cụm từ, thậm chí về một cuộc tấn công giả của Nga vào bất cứ ai, lưu ý đó là cách diễn đạt không hợp lý.

"Tôi không muốn bình luận về các chủ đề về nghĩa vụ của các quốc gia khác đối với Mỹ.  Nước Nga có nghĩa vụ bảo đảm an ninh có tính chiến lược toàn cầu đối với châu Âu. Và Nga hoàn toàn làm tốt việc này", — ông Peskov bình luận khi trả lời một câu hỏi về những lời phát ngôn của ông Trump.

Phát ngôn viên của Tổng thống Nga, Dmitry Peskov.

"Những gì liên quan đến, giả dụ như thậm chí còn thốt ra những câu vô ích về cuộc tấn công giả định của Nga vào ai đó thì đó là cách diễn đạt không hợp lý", — thư ký báo chí của Tổng thống Nga tuyên bố với các phóng viên.

Trước đó, trong một cuộc phỏng vấn với Thời báo New York, tỷ phú Donald Trump cho biết, nước Mỹ dưới sự lãnh đạo của ông không bảo vệ một số quốc gia thành viên NATO nếu họ bị Nga tấn công.

Tỷ phú Donald Trump phát biểu với Thời báo New York rằng, ông sẽ quyết định liệu có bảo vệ các quốc gia cộng hòa vùng Baltic chống lại hành động gây hấn của Nga dựa trên việc đánh giá xem liệu những quốc gia này "đã thực hiện đầy đủ cam kết của họ với chúng ta" hay chưa. 

Nên đọc
Hòa Lộc (theo Sputnik)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo