Quốc tế

Điện Kremlin: Donald Trump không phải là người của Nga

(DNVN)-Phát ngôn viên điện Kremlin cho rằng, sai lầm lớn nhất của các chuyên gia phân tích phương Tây khi nghĩ Tổng thống đắc cử Mỹ Donald Trump là "người đàn ông của Nga".

Hãng thông tấn TASS dẫn lời phát ngôn viên điện Kremlin cho hay, sai lầm lớn nhất của các chuyên gia phân tích phương Tây khi nghĩ Tổng thống đắc cử Mỹ Donald Trump là "người đàn ông của Nga".

"Ông ấy không phải là người của chúng tôi. Ông ấy là người của Mỹ", thư ký báo chí Tổng thống Nga cho biết trong một cuộc phỏng vấn với RT hôm 20/01. 

Tổng thống đắc cử Mỹ Donald Trump. (Ảnh AP)

"Ông ấy là Tổng thống của nước Mỹ. Sai lầm lớn nhất của một số nhà phân tích phương Tây, một số nhà phân tích chính trị của chúng ta là coi ông ấy là người của chúng ta", ông Peskov nhấn mạnh. 

Trong diễn biến liên quan, hôm 20/01, chuyên gia Leonid Slutsky, người đứng đầu Ủy ban Duma quốc gia Nga nhận định quan hệ Nga - Mỹ không thể được "hàn gắn nhanh chóng" dưới thời Tổng thống mới của Mỹ Donald Trump. Do đó, ông yêu cầu Điện Kremlin phải đợi cho đến khi chính quyền ông Trump lên nắm quyền được một thời gian nhất định trước khi thực hiện bất kỳ bước đi nào nhằm sửa chữa quan hệ song phương.

Vào 12 giờ ngày 20/01 ở thủ đô Washington, tức 0 giờ ngày 21/01 ở Việt Nam, ông Donald Trump sẽ chính thức tuyên thệ nhậm chức Tổng thống thứ 45 của xứ cờ hoa. 

Sau khi tuyên thệ nhậm chức, ông Trump sẽ có bài diễn văn nhậm chức. Sau đó, tân Tổng thống và Phó Tổng thống sẽ tham gia cuộc diễu hành kéo dài 2,4 km trên Đại lộ Pennsylvania. 3 buổi dạ tiệc chính thức với sự tham gia của vợ chồng tân Tổng thống và vợ chồng tân Phó "tướng" sẽ tiếp nối chuỗi sự kiện nhậm chức. 

Nên đọc
NM (Theo Tass)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo