Quốc tế

Điện Kremlin lên tiếng về cuộc gặp giữa Trump và Putin

(DNVN)-Theo Điện Kremlin, giờ còn quá sớm để nói về quan hệ Nga - Mỹ xoay theo hướng nào, và hiện tại giới chức hai nước vẫn đang bàn bạc về khả năng diễn ra cuộc gặp giữa ông Trump và Tổng thống Putin.

Hôm 14/02, phát ngôn viên Điện Kremlin Dmitry Peskov cho biết, hiện vẫn còn quá sớm để nói về việc quan hệ Nga - Mỹ xoay theo hướng nào sau khi ông Donald Trump trở thành Tổng thống Mỹ. 

"Hiện còn quá sớm để nói về điều này", phát ngôn viên Tổng thống Nga phát biểu với báo giới. 

 Phát ngôn viên Điện Kremlin Dmitry Peskov.

"Cho đến nay, không thể bằng cách nào đó để trả lời câu hỏi của các bạn. Chúng ta không được quên rằng đội của ông Trump vẫn chưa được hình thành", ông Peskov cho biết.

Cũng theo ông Peskov, giới chức hai nước hiện vẫn đang bàn bạc về khả năng diễn ra cuộc gặp giữa lãnh đạo hai nước. 

"Hiện giờ vẫn chưa rõ cuộc gặp có thể diễn ra ở đâu và khi nào, và cũng chưa có thỏa thuận nào về điểm này", phát ngôn viên Điện Kremlin chia sẻ. 

"Các bạn biết đấy, một cuộc gặp sẽ được tổ chức trong tương lai gần giữa Ngoại trưởng Nga và người đồng cấp Mỹ", ông Peskov cho biết thêm.

Trước đó, tại một cuộc họp báo hôm 10/02, Tổng thống Nga Vladimir Putin cho hay, thủ đô Ljubljana của Slovenia sẽ là nơi thích hợp cho cuộc gặp gỡ đầu tiên với Tổng thống Mỹ Donald Trump. Tuy nhiên, ông Putin cho rằng, việc lựa chọn địa điểm sẽ không chỉ do một mình phía Moscow quyết định. 

 

Ông Putin cũng đã lên tiếng kêu gọi khôi phục quan hệ giữa Moscow và Washington vì lợi ích của cả hai quốc gia sau 5 năm "suy thoái".

Nên đọc
NM (Theo TASS)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo