Quốc tế

Điện Kremlin lên tiếng về quan hệ với Ả Rập

(DNVN)-Phát ngôn viên Điện Kremlin Dmitry Peskov khẳng định, Nga quan tâm đến các mối quan hệ tốt đẹp với tất cả các quốc gia Vịnh Persian.

Hôm 13/6, phát ngôn viên Điện Kremlin Dmitry Peskov phát biểu với báo giới rằng, Nga quan tâm đến các mối quan hệ tốt đẹp với tất cả các quốc gia Vịnh Persian. 

"Phía Nga quan tâm đến việc xây dựng các mối quan hệ tốt đẹp với tất cả các quốc gia Vịnh Persian trong việc giải quyết tất cả các vấn đề bằng con đường ngoại giao và chính trị", ông Peskov cho biết. 

Phát ngôn viên Điện Kremlin Dmitry Peskov.

Phát ngôn viên Điện Kremlin cho biết thêm, điều này đặc biệt phù hợp với các nhiệm vụ chung của cuộc chiến chống khủng bố. 

Tuyên bố trên của Điện Kremlin đưa ra sau khi hôm 05/6, Bahrain, Ả Rập Saudi, Ai Cập, UAE, cũng như Yemen, chính phủ lâm thời Libya, Cộng hòa Mauritius và Maldives đã thông báo cắt quan hệ ngoại giao với Qatar với cáo buộc Doha ủng hộ khủng bố. Một số quốc gia tuyên bố chấm dứt hoạt động vận tải hàng không và trên biển với Qatar, cũng như trục xuất công dân và các nhà ngoại giao của Doha. Qatar lấy làm tiếc về quyết định mà Doha cho là vô căn cứ này. 

Ngoại trưởng Nga Sergei Lavrov khẳng định rằng, quyết định cắt đứt mối quan hệ ngoại giao là “chuyện riêng” của các nước Ả Rập, đồng thời khẳng định rằng, Nga muốn có mối quan hệ thân thiện với mọi quốc gia trong khu vực.

Trước đó, phát ngôn viên Điện Kremlin, ông Dmitry Peskov cho biết, Moscow không thể can thiệp vào tình hình nội bộ nước khác, nhưng mong muốn sự căng thẳng ngoại giao này không ảnh hưởng đến cuộc chiến chống khủng bố.

Nên đọc

 

Thu An (Theo TASS)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo