Quốc tế

Điện Kremlin lên tiếng về thông tin bàn giao S-300 cho Syria

(DNVN)-Theo Điện Kremlin, việc từ chối cung cấp các hệ thống phòng không S-300 ho Syria không liên quan tới chuyến thăm Msscow của Thủ tướng Israel Benjamin Netanyahu.

Quyền phát ngôn viên Điện Kremlin Dmitry Peskov đưa ra tuyên bố trên vào ngày 11/5 sau khi quyền Trợ lý Tổng thống Nga về hợp tác kỹ thuật và quân sự Vladimir Kozhin bình luận về việc Nga bàn giao S-300 cho Syria trong một cuộc phỏng vấn với tờ báo Izvestia.

"Hoàn toàn không chính xác khi liên hệ tuyên bố của ông Kozhin với chuyến thăm của ông Netanyahu bởi vì cuộc phỏng vấn diễn ra trước chuyến thăm của ông Netanyahu", ông Peskov khẳng định. 

Điện Kremlin lên tiếng về thông tin bàn giao S-300 cho Syria

Nga chưa khi nào thông báo giao S-300 cho Syria và chỉ khẳng định rằng họ bảo vệ quyền làm mọi thứ có thể để bảo vệ Syria sau các cuộc không kích của liên quân Mỹ chống lại quốc gia Ả Rập này. 

Trong cuộc phỏng vấn được đăng tải hôm 11/5, ông Kozhin cho biết Nga không giao các hệ thống phòng không S-300 cho Syria và chưa diễn ra cuộc hội đàm nào về việc bàn giao S-300.

Theo quyền phát ngôn Điện Kremlin, quân đội Syria "đã có mọi thứ họ cần".

Hôm 16/4, Ngoại trưởng Nga Sergei Lavrov cho biết, Nga sẵn sàng cân nhắc tất cả các biện pháp cần thiết để nâng cao năng lực phòng thủ của Syria, trong đó có việc bàn giao các hệ thống S-300.

Hôm 23/4, ông Lavrov chia sẻ với báo giới rằng, vấn đề bàn giao S-300 chưa được quyết định nhưng Tổng thống Nga Vladimir Putin đã thảo luận chủ đề này với Bộ trưởng Quốc phòng "trong bối cảnh ngăn chặn việc quốc gia cộng hòa Ả Rập không được chuẩn bị đầy đủ trước những hành động gây hấn tương tự như cuộc tấn công nhằm vào họ hôm 14/4".

 

Nên đọc
Nguyệt Thu (Theo TASS)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo