Quốc tế

Điện Kremlin lý giải nguyên nhân Mỹ không tin tưởng Nga

Điện Kremlin tin rằng, chiến dịch tuyên truyền mạnh mẽ đã và đang diễn ra tại Mỹ trong hơn 1 năm qua đã khiến người Mỹ tin tưởng vào Nga ở mức thấp.

Trong cuộc phỏng vấn với chương trình "Chào buổi sáng nước Mỹ" đài ABC, phát ngôn viên Tổng thống Nga Dmitry Peskov cho biết, Điện Kremlin tin rằng, sự tin tưởng của Mỹ đối với Nga ở mức thấp là hậu quả tự nhiên của chiến dịch tuyên truyền mạnh mẽ đã và đang diễn ra tại Mỹ trong hơn 1 năm qua. 

Phát ngôn viên Điện Kremlin Dmitry Peskov.

Khi được hỏi ông cảm thấy như thế nào trước thực tế rằng, chỉ có 9% người Mỹ nói tốt về Nga, theo kết quả cuộc thăm dò dư luận mới nhất, ông Peskov nói rằng, đây là điều đáng tiếc, đồng thời cho biết thêm, khán giả Mỹ "là mục tiêu đối với chiến dịch tuyên truyền chống Nga" trong hơn 1 năm qua. 

"Tất nhiên, họ có thể là nạn nhân của chiến dịch tuyên truyền đó và đây là lý do vì sao rất nhiều người Mỹ nghĩ rằng những hacker Nga hiện có mọi nơi", ông Peskov nhấn mạnh. 

"Tuy nhiên, đây không phải là sự thật. Đây là những thông tin giả mạo và đây là hành động vu khống", ông nhấn mạnh. 

Trong khi đó, hôm 30/3, Tổng thống Nga Vladimir Putin thẳng thắn bác bỏ những cáo buộc về việc Nga can thiệp vào cuộc đua bầu cử tổng thống Mỹ hồi năm ngoái. 

Ông chủ điện Kremlini cũng tin chắc rằng, tư tưởng chống Nga tại Washington bắt nguồn từ cuộc xung đột nội bộ giữa những người ủng hộ ông Donald Trump và các đối thủ trong hệ thống chính trị Mỹ. 

 

Nên đọc
NM (Theo TASS)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo