Quốc tế

Điện Kremlin: Mỹ thực dụng chứ đâu phải là nới lỏng trừng phạt Nga

(DNVN)-Bộ Ngoại giao Nga cho rằng, việc Mỹ điều chỉnh các biện pháp trừng phạt Nga là biểu hiện chủ nghĩa thực dụng của Mỹ.

Phát ngôn viên điện Kremlin Dmitry Peskov nhận định, việc Mỹ điều chỉnh các biện pháp trừng phạt Nga là biểu hiện chủ nghĩa thực dụng của Mỹ, chứ không phải là nới lỏng các biện pháp trừng phạt. 

"Chúng tôi không đánh giá quyết định đó (điều chỉnh các biện pháp trừng phạt Nga của Mỹ) là nới lỏng trừng phạt. Đây là một biểu hiện chủ nghĩa thực dụng của Mỹ", ông Peskov cho biết.

Moscow phản ứng về việc Mỹ điều chỉnh lệnh trừng phạt Nga. 

"Người Mỹ điều chỉnh các biện pháp trừng phạt vì điều đó có lợi cho Washington chứ không phải nới lỏng trừng phạt", phát ngôn viên Peskov nhấn mạnh. 

Trước đó, hôm 02/02, Nhà Trắng thông báo rằng, Bộ Tài chính đã ra thông báo thay đổi một số lệnh trừng phạt áp với Nga dưới thời ông Obama, cho phép Cơ quan an ninh liên bang Nga (FSB) được mua các sản phẩm công nghệ Mỹ. 

Phản ứng về quyết định của Bộ Tài chính Mỹ, nhiều nghị sĩ quốc hội Mỹ lên án vì cho rằng điều đó chẳng khác nào xúi giục thêm những hành động can thiệp và tấn công mạng của Nga.

Trong khi đó, một số quan chức Nga ca ngợi động thái này, xem đó như một tín hiệu ấm lên trong quan hệ giữa Moscow và Washington.

Còn chính quyền của Tổng thống Donald Trump tuyên bố đây không phải là sự dỡ bỏ các lệnh trừng phạt, cho rằng những thay đổi đó chỉ là sự điều chỉnh bình thường với một chính sách phức tạp.

 

Nên đọc
Thu An (Theo TASS)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo