Quốc tế

Điện Kremlin nói gì về khả năng Trump gặp Putin ở Việt Nam?

(DNVN)-Điện Kremlin không loại trừ khả năng sẽ diễn ra cuộc gặp giữa Tổng thống Nga Vladimir Putin và người đồng cấp Mỹ Donald Trump trong khuôn khổ hội nghị thượng đỉnh APEC tại Việt Nam.

Thư ký báo chí của Tổng thống Nga, ông Dmitry Peskov phát biểu với báo giới rằng, Moscow "không loại trừ khả năng tiến hành cuộc gặp như vậy, quả thực bây giờ chúng tôi đang bàn bạc chuẩn bị, và khi có kết quả chi tiết về thỏa thuận giữa hai bên, chúng tôi sẽ lập tức thông báo cho quý vị".

Bình luận về tuyên bố của Tổng thống Trump cho rằng cuộc gặp của ông với Tổng thống Nga Putin là rất quan trọng, ông Peskov khẳng định, quả thực, bất kỳ tiếp xúc giữa các Tổng thống Nga và Mỹ đều có tầm quan trọng khó đánh giá hết, như là khởi đầu tất cả các nội dung quốc tế.

Điện Kremlin không loại trừ khả năng sẽ diễn ra cuộc gặp giữa ông Putin và ông Trump tại Việt Nam.

Trước đó, theo Sputnik, Tổng thống Mỹ Donald Trump tuyên bố khả năng ông sẽ gặp ông Putin tại Việt Nam bên lề hội nghị thượng đỉnh APEC, và dự kiến thảo luận về tình hình Triều Tiên, Syria và Ukraine.

"Đó là chuyến đi rất quan trọng. Chúng tôi có thể gặp Tổng thống Nga Vladimir Putin. Họ có thể giúp chúng tôi để cùng giải quyết vấn đề hạt nhân trên bán đảo Triều Tiên hay cuộc nội chiến ở Syria. Chúng tôi cũng cần thảo luận về tình hình ở Ukraine", Tổng thống Mỹ Donald Trump trả lời phỏng vấn của kênh truyền hình Fox News.

Bất kỳ tiếp xúc nào của Tổng thống Nga và Mỹ đều có ý nghĩa quan trọng hàng đầu với toàn bộ các vấn đề quốc tế. Và cuộc gặp giữa ông chủ Điện Kremlin và ông chủ Nhà Trắng tại hội nghị thượng đỉnh APEC ở Việt Nam cũng không ngoại lệ.

Như tin đã đưa, Tổng thống Trump có chuyến công du châu Á đầu tiên kể từ khi nhậm chức từ ngày 3 tới ngày 14/11. Lịch trình của ông bao gồm các điểm đến Nhật Bản, Hàn Quốc, Trung Quốc, Việt Nam và Philippines.

Nên đọc



 
Thu An (Theo Sputnik)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo