Quốc tế

Điện Kremlin nói gì về nghi vấn máy bay Nga quay lại Syria?

(DNVN)-Phát ngôn viên Điện Kremlin Dmitry Peskov đã bác bỏ giả thuyết cho rằng máy bay quân sự Nga sẽ trở lại Syria trong tương lai.

"Chúng tôi không bàn đến những tiên đoán theo giả thuyết", phát ngôn viên Peskov phát biểu với báo giới sau khi có giả thuyết rằng liệu Nga có thể cho máy bay quay trở lại Syria trong tương lai phục vụ cho việc nối lại các hoạt động quân sự có thể tại Syria hay không.

Điện Kremlin bác bỏ giả thuyết cho rằng máy bay quân sự Nga sẽ trở lại Syria trong tương lai. (Ảnh: Sputnik)

Ông Peskov cho rằng, việc Nga rút lực lượng không gian khỏi Syria sẽ tạo ra một cái cớ cho việc triển khai tiến trình đàm phán ở Syria.

"Quyết định bất ngờ rút quân này sẽ tạo những cái cớ cần thiết cho việc phát triển một tiến trình đàm phán tích cực để giải quyết khủng hoảng", phát ngôn viên Peskov phát biểu với báo giới. 

Trước đó, ông Dmitry Peskov cho biết, Tổng thống Vladimir Putin đã thảo luận và nhất trí với Tổng thống Syria Bashar al-Assad về quyết định bắt đầu rút quân khỏi Syria. Theo ông Peskov, những gì Tổng thống Putin thảo luận trong cuộc họp với ông Shoigu và Lavrov đều được thống nhất với Tổng thống Assad.

Theo ông chủ điện Kremlin, quyết định rút lực lượng chủ lực Nga ra khỏi Syria là do Matx-cơ-va đã hoàn thành mục tiêu tại đất nước này.

Ông Putin bày tỏ hy vọng việc bắt đầu rút quân đội Nga khỏi Syria sẽ là kích thích tốt đối với tiến trình đàm phán giữa các lực lượng chính trị ở Syria. Ông Putin cho biết thêm lực lượng quân đội ở lại Syria sẽ tham gia giám sát thỏa thuận ngừng bắn.

 

Nên đọc
NM (Theo Sputnik)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo