Quốc tế

Điện Kremlin nói gì về trách nhiệm của Thổ Nhĩ Kỳ sau vụ ám sát đại sứ Nga?

(DNVN)-Điện Kremlin cho rằng, Ankara phải chịu trách nhiệm về sự an toàn của các nhà ngoại giao đang làm việc tại Thổ Nhĩ Kỳ sau vụ đại sứ Nga bị bắn chết hôm 19/12.

Phát ngôn viên điện Kremlin Dmitry Peskov phát biểu với báo giới rằng, Ankara phải chịu trách nhiệm về sự an toàn của các nhà ngoại giao đang làm việc tại Thổ Nhĩ Kỳ sau vụ đại sứ Nga bị bắn chết hôm 19/12. 

"Theo Công ước Vienna về quan hệ ngoại giao, nước chủ nhà phải chịu trách nhiệm về sự an toàn của các nhà ngoại giao nước ngoài. Đây là lý do vì sao Tổng thống Nga đã chỉ ra sự cần thiết phải nhận được sự đảm bảo từ Thổ Nhĩ Kỳ, theo đó phải đảm bảo an ninh cho các quan chức ngoại giao của Nga làm việc tại đây", ông Peskov giải thích. 

Điện Kremlin nói về trách nhiệm của Thổ Nhĩ Kỳ sau vụ ám sát đại sứ Nga hôm 19/12/2016. (Ảnh AP)

"Hiện Tổng thống ra lệnh cho cho Bộ Ngoại giao và các cơ quan đặc nhiệm phải phát triển các biện pháp an ninh bổ sung sau vụ ám sát khủng khiếp nhằm vào đại sứ Nga tại Thổ Nhĩ Kỳ", phát ngôn viên điện Kremlin cho biết.

Cũng theo phát ngôn viên này, vụ sát hại đại sứ Nga tại Thổ Nhĩ Kỳ Andrei Karlov có bàn tay của những kẻ đang tìm cách ngăn cản sự phát triển mối quan hệ giữa Nga và Thổ Nhĩ Kỳ, trong đó liên quan đến tình hình tại Syria. 

"Điều này có lợi cho những ai muốn chia rẽ quan hệ Nga - Thổ, cản trở việc bình thường hóa quan hệ Nga - Thổ, cả mối quan hệ song phương cũng như việc bình thường hóa mối quan hệ cho phép tăng cường và củng cố các nỗ lực trong tiến trình giải quyết chính trị ở Syria", ông Peskov nhận định.

Theo phát ngôn viên điện Kremlin, các nhà điều tra phải tìm ra kẻ đứng sau vụ ám sát đại sứ Nga, đồng thời cho biết đội điều tra của Nga đã tới Ankara theo lệnh của Tổng thống Putin nhằm phối hợp với phía Thổ Nhĩ Kỳ tìm ra kẻ chủ mưu vụ sát hại.

Nên đọc

 

Thu An (Theo TASS)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo