Quốc tế

Điện Kremlin nói không biết gì về kế hoạch của Snowden

(DNVN)-Điện Kremlin nhấn mạnh rằng, tất cả những câu hỏi về kế hoạch của Edward Snowden cần được đưa ra cho các luật sư của ông ấy, chứ không phải điện Kremlin.

Khi được hỏi liệu Nga có bất kỳ thông tin nào về những sự kiện mới sau khi ông Obama giảm án tù cho bà Chelsea Manning, cựu nhân viên phân tích tình báo quân sự Mỹ, phát ngôn viên điện Kremlin Dmitry Peskov cho biết, tất cả những câu hỏi về kế hoạch của Edward Snowden cần được đưa ra cho các luật sư của ông ấy, chứ không phải điện Kremlin. 

Điện Kremlin nói không biết gì về kế hoạch của Snowden.

"Đây không phải là câu hỏi mà điện Kremlin phải trả lời. Chúng tôi không có thông tin về những gì ông Snowden đang làm", ông Peskov khẳng định. 

Ông Peskov nhắc lại rằng, cựu nhân viên Cơ quan An ninh Quốc gia đang sinh sống tại Nga theo một giấy phép cư trú tạm thời đã được kéo dài. 

"Chúng tôi không có thông tin nào khác. Tất cả những hoạt động liên lạc của ông ấy với thế giới bên ngoài là thông qua các luật sư, bao gồm luật sư của ông ấy tại Mỹ. Đó là câu hỏi đối với họ", phát ngôn viên Peskov cho hay. 

Edward Snowden, một cựu nhân viên Cơ quan An ninh Quốc gia Mỹ, đã chia sẻ những tài liệu trên các chương trình gián điện điện tử của tổ chức tình báo này với báo chí. 

Tháng 6/2013, Edward Snowden đã rời Mỹ tới Hong Kong. Từ đó, người này đã bay tới Moscow, với điểm đến cuối cùng là Ecuador. Rốt cuộc, Snowden vẫn phải ở lại Nga sau khi Mỹ hủy bỏ hộ chiếu. Năm 2014, Snowden giành được giấy phép cư trú có thời hạn trong 3 năm.

Nên đọc

 

Thu AN (Theo TASS)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo