Quốc tế

Điện Kremlin: Putin và Trump rất giống nhau

Theo phát ngôn viên Điện Kremlin Dmitry Peskov, Tổng thống Nga Putin và Tổng thống Mỹ Trump rất giống nhau trong cách tiếp cận cơ bản đối với các mối quan hệ quốc tế.

Phát ngôn viên Điện Kremlin Dmitry Peskov cho biết, chính quyền của Tổng thống Mỹ Donald Trump cần thời gian để định hình suy nghĩ của mình về Nga trong một cách chính xác hơn, tuy nhiên Moscow có đủ kiên nhẫn để chờ đợi điều này. 

"Chúng tôi đủ kiên nhẫn để đợi cho đến khi chúng tôi hiểu cách tiếp cận của chính quyền (Mỹ) hiện tại là gì. Chúng tôi hiểu rằng, họ - chính quyền Mỹ hiện tại - hiện vẫn cần thời gian để định hình những ý tưởng chính xác hơn đối với Nga", ông Peskov khẳng định. 

Theo Điện Kremlin, Putin và Trump rất giống nhau khi tiếp cận các mối quan hệ quốc tế

Ông cho biết thêm, phía Nga sẵn sàng đợi phản ứng của Mỹ.

Theo phát ngôn viên Điện Kremlin, Tổng thống Nga Putin và Tổng thống Mỹ Trump rất giống nhau trong cách tiếp cận cơ bản đối với các mối quan hệ quốc tế

"Một người đứng về phía lợi ích quốc gia của Mỹ, người còn lại đứng về phía lợi ích của Liên bang Nga. Và họ hiểu khá rõ rằng, đôi khi nó nằm trong lợi ích quốc gia của bạn trong việc thực hiện mối quan hệ tốt đẹp với một đối tác, đảm bảo rằng các mối quan hệ đó mang lại lợi ích cho nhau, đồng thời đảm bảo rằng bạn thực sự sẵn sàng tính đến mối lo ngại của bên còn lại", ông Peskov khẳng định. 

Tuy nhiên, phát ngôn viên Tổng thống Nga từ chối cung cấp câu trả lời trực tiếp trước câu hỏi liệu ông Putin có ưa thích Trump hơn ứng viên đảng Dân chủ Hillary Clinton trong chiến dịch tranh cử Tổng thống Mỹ hay không. 

Nên đọc

 

NM (Theo TASS)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo