Quốc tế

Điện Kremlin tiếp tục công kích luật trừng phạt của Mỹ

Thư ký báo chí của tổng thống Nga, ông Dmitry Peskov cho rằng, Nga vẫn sẽ bảo vệ các lợi ích của mình, đó là điều mà không ai có thể nghi ngờ.

Trong khi đó, bình luận về ý kiến của Thủ tướng Dmitry Medvedev cho tằng việc thông qua luật trừng phạt, Mỹ đã công bố cuộc chiến thương mại toàn diện với Liên bang Nga, ông Dmitry Peskov đánh giá, tất cả các nước đối mặt với sự vô luật pháp dưới hình thức Mỹ cấm vận, Nga sẽ bảo vệ lợi ích của mình, theo Sputnik.

"Nói chung, chúng tôi tin chính sách trừng phạt như vậy là sự thiển cận, bất hợp pháp và không có triển vọng. Vì vậy, tất nhiên, tất cả các nước sẽ bảo vệ lợi ích của mình, các quốc gia phải đối mặt với sự vô luật pháp này, có ý định và sẽ bảo vệ lợi ích, tất cả cần hiểu điều đó," ông Peskov trả lời yêu cầu của các nhà báo bình luận về biện pháp trừng phạt của Mỹ chống lại Nga và Iran.

Điện Kremlin.

Trước đó, ngày 2/8, Dmitry Peskov cũng khẳng định, việc Tổng thống Mỹ Donald Trump ký dự luật trừng phạt Nga, Iran và Triều Tiên không thay đổi bất cứ điều gì trong tình hình thực tế hiện nay.

Cùng ngày, Tổng thống Mỹ Donald Trump đã đặt bút ký lệnh trừng phạt Nga dù chỉ trích rằng lệnh này “có nhiều yếu tố vi Hiến” nhằm “trói tay trói chân ông”, theo TASS.

Ông chủ Điện Kremlin cho biết, ông rất lo ngại về khả năng lệnh trừng phạt mới nhằm vào Nga sẽ “gây hiệu ứng domino” làm tổn hại các đồng minh châu Âu và cả chính các doanh nghiệp Mỹ.

Tuy nhiên, ông Trump hi vọng hợp tác Nga - Mỹ trong các vấn đề quan trọng của toàn cầu vẫn sẽ được duy trì để những lệnh trừng phạt nhằm vào Nga trở nên không có giá trị gì nữa.

Nên đọc
Công Danh (tổng hợp theo Sputnik, TASS)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo