Quốc tế

Điện Kremlin tiết lộ cuộc gặp Putin - Kissinger

(DNVN)-Theo phát ngôn viên Điện Kremin, hôm 29/6, Tổng thống Nga Vladimir Putin đã tiếp đón cựu Ngoại trưởng Mỹ Henry Kissinger.

Phát ngôn viên Điện Kremlin Dmitry Peskov tiết lộ với báo giới rằng, hôm 29/6, Tổng thống Nga Vladimir Putin đã tiếp đón cựu Ngoại trưởng Mỹ Henry Kissinger

"Tổng thống Nga (Putin) đã tiếp ông Henry Kissinger - người hiện đang ở thăm Nga để tham gia Hội nghị quốc tế của các chuyên gia chính trị hàng đầu mang tên Primakov Readings", ông Peskov cho biết.

Cựu Ngoại trưởng Mỹ Henry Kissinger.

"Ông Putin và ông Kissinger đã duy trì mối quan hệ cá nhân nồng ấm trong nhiều năm qua và họ có các cuộc gặp gỡ mỗi khi có cơ hội", ông Peskov chia sẻ thêm.

Hồi đầu tháng 2 năm ngoái, Tổng thống Nga Vladimir Putin cũng đã tiếp cựu Ngoại trưởng Mỹ Henry Kissinger tại dinh thự Novo-Ogaryovo.

Ông Kissinger, 94 tuổi, cựu cố vấn Tổng thống Mỹ về an ninh quốc gia và cựu ngoại trưởng Mỹ, là người khởi xướng chính sách "hòa dịu" trong quan hệ giữa Mỹ và Liên Xô. Năm 1973, ông được trao giải Nobel Hòa bình.

Các phương tiện truyền thông đã đưa tin về hơn 10 cuộc gặp của ông Putin và Kissinger. Tháng 10 năm 2013, khi tiếp cựu Ngoại trưởng Mỹ tại Moscow, người đứng đầu nước Nga khẳng định rằng Nga luôn luôn chú ý lắng nghe các đánh giá của ông Kissinger về sự phát triển tình hình chính trị trên thế giới và gọi ông Kissinger là “chính trị gia hòa bình."

Nên đọc
NM (Theo TASS)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo