Quốc tế

Điện Kremlin tiết lộ hội đàm Putin - Erdogan về S-400

Điện Kremlin cho biết, Tổng thống Nga Putin và người đồng cấp Thổ Nhĩ Kỳ Erdogan có thể thảo luận về việc bàn giao hệ thống tên lửa tối tân S-400 cho Ankara tại cuộc gặp ở Sochi vào ngày 03/5 tới.

Hôm 28/4, phát ngôn viên Điện Kremlin Dmitry Peskov tiết lộ, Tổng thống Nga Vladimir Putin và người đồng cấp Thổ Nhĩ Kỳ Tayyip Erdogan có thể thảo luận về việc bàn giao hệ thống tên lửa tối tân S-400 cho Ankara tại cuộc gặp ở Sochi vào ngày 03/5 tới. 

Tổng thống Nga Putin và người đồng cấp Thổ Nhĩ Kỳ Erdogan có thể thảo luận về việc bàn giao S-400 cho Ankara tại Sochi vào ngày 03/5/2017. 

"Vấn đề bàn giao S-400 có thể được hội đàm tại cuộc gặp của hai nhà lãnh đạo này", phát ngôn viên Điện Kremlin chia sẻ với báo giới. 

Mới đây, Bộ trưởng Quốc phòng Thổ Nhĩ Kỳ Firki Isik khẳng định rằng, Tổng thống Erdogan mong muốn thảo luận về hợp đồng bàn giao các hệ thống phòng không S-400 trong khuôn khổ cuộc gặp với lãnh đạo Nga Putin tại Sochi vào ngày 03/5. 

Tôi cho rằng, sau cuộc hội đàm của ông Erdogan với ông Putin, một quyết định chung sẽ được đưa ra với những bước đi tiếp theo liên quan đến việc mua hệ thống tên lửa của Nga", hãng thông tấn Anadolu dẫn lời ông Isik cho hay. 

Bộ trưởng Quốc phòng Thổ Nhĩ Kỳ cho biết, thông tin về hợp đồng và việc thực hiện một số dự án sẽ được cung cấp sau đó. 

Trước đó, hôm 21/4, ông Isik cho biết, các cuộc hội đàm giữa nước này và Nga về mua bán hệ thống tên lửa phòng không S-400 đã đạt tới "giai đoạn cuối cùng", mặc dù điều này không có nghĩa rằng, một thỏa thuận sẽ được ký kết ngay lập tức "vào ngày mai". 

 

Tháng 11 năm 2016, Nga và Thổ Nhĩ Kỳ đã hội đàm về cung cấp hệ thống S-400. Tháng 3/2017, người đứng đầu tập đoàn Rostec của Nga, Sergei Chemezov cho biết, Thổ Nhĩ Kỳ đã bày tỏ mong muốn được vay tiền của Nga để mua vũ khí, trong đó có các hệ thống S-400. 

Nên đọc
NM (Theo TASS)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo