Quốc tế

Điện Kremlin tuyên bố sắp đạt thỏa thuận về chiến sự ở Aleppo với Mỹ

(DNVN) - Ngày 8/12, Thứ trưởng Ngoại giao Nga Sergei Ryabkov tuyên bố nước này và Mỹ sắp đạt được một thỏa thuận về tình hình ở Aleppo của Syria.

Thứ trưởng Ngoại giao Nga Sergei Ryabkov ngày 8/12 tuyên bố nước này và Mỹ đang tiến gần tới việc đạt được một thỏa thuận về tình hình chiến sự ở thành phố Aleppo của Syria.

 "Vài ngày trước, hai bên đã trao đổi tài liệu nhạy cảm về tình hình ở Aleppo. Chúng tôi đang gần đạt được một thỏa thuận, tuy nhiên tôi muốn cảnh giác trước những kỳ vọng quá lớn", ông Ryabkov nói.

Nga tuyên bố sắp đạt thỏa thuận về chiến sự ở Aleppo với Mỹ.

 Trước đó, Điện Kremlin thông báo thỏa thuận tiềm năng giữa Mỹ và Nga nhằm cho phép phiến quân Syria an toàn rời khỏi Aleppo vẫn đang nằm trong nội dung nghị sự. 

Dự kiến, vào cuối ngày 8/12, Ngoại trưởng Nga Sergei Lavrov sẽ có cuộc hội đàm với người đồng cấp Mỹ John Kerry tại Hamburg (Đức) về tình hình Aleppo.

Người phát ngôn Điện Kremlin Dmitry Peskov cho biết Nga ủng hộ việc tiếp tục các cuộc tiếp xúc giữa Ngoại trưởng Sergei Lavrov và người đồng cấp Mỹ John Kerry trong nỗ lực nhằm đạt được một thỏa thuận liên quan thành phố Aleppo của Syria.

Tuy nhiên, ông Peskov cho hay những triển vọng đạt được một thỏa thuận vẫn chưa rõ ràng. Ông nói: “Vẫn còn nhiều câu hỏi hơn là câu trả lời.”

Nên đọc



Thu Phương (Theo AFP)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo