Quốc tế

Điện Kremlin xác nhận thời điểm điện đàm Trump - Putin

Điện Kremlin xác nhận rằng, 23h30 đêm nay theo giờ Việt Nam, Tổng thống Nga Vladimir Putin sẽ điện đàm với người đồng cấp Mỹ Donald Trump.

Phát ngôn viên Điện Kremlin Dmitry Peskov xác nhận với Sputnik rằng, Tổng thống Nga Vladimir Putin có kế hoạch tổ chức điện đàm với người đồng cấp Mỹ Donald Trump vào ngày hôm nay (02/5).

Tổng thống Nga Vladimir Putin.

"Chúng tôi xác nhận cuộc điện đàm này", ông Peskov cho biết sau khi Nhà Trắng đưa ra lịch trình dự kiến hàng ngày cho thấy cuộc điện đàm của ông Trump với ông Putin sẽ được tổ chức vào 16h30 giờ GMT (tức 23h30 giờ Việt Nam) ngày 02/5.

Tổng thống Putin và Tổng thống Trump đã có 2 cuộc điện đàm kể từ khi lãnh đạo Mỹ nhậm chức hồi tháng 1 năm nay. Cuộc điện đàm đầu tiên diễn ra say lễ nhậm chức của ông Trump, trong khi đó cuộc điện đàm thứ hai đã diễn ra hồi đầu tháng Tư sau một cuộc tấn công khủng bố ở St. Petersburg.

Quan hệ giữa Nga và Mỹ đã trở nên căng thẳng sau khi Mỹ tấn công một căn cứ không quân của Syria hôm 07/4 vừa qua. 

Trước đó, hôm 04/4, Liên minh Quốc gia về Cách mạng Syria và Lực lượng Đối lập đã đổ lỗi cho chính phủ Syria tiến hành vụ tấn công vũ khí hóa học ở Khan Sheikhoun. Damascus từ chối dính líu đến vụ việc này và quân đội Syria tuyên bố họ không sở hữu vũ khí hóa học bởi chúng đã được phá hủy bởi Tổ chức Cấm Vũ khí Hóa học (OPCW).

Hôm 07/4, Mỹ đã nã 59 tên lửa hành trình Tomahawk vào căn cứ không quân của Syria ở tỉnh Idlib. Tổng thống Trump khẳng định rằng, vụ tấn công này được tiến hành nhằm trả đũa vũ tấn công vũ khí hóa học ở Idlib, vụ việc mà Nhà Trắng đổ lỗi cho Damascus nhưng không đưa ra bằng chứng. 

 

Nên đọc
Thu An (Theo Sputnik)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo