Xã hội

Điện lực Hoàng Mai: Vụ cháy làm 5 người chết không liên quan đến điện

(DNVN)-Đội quản lý điện 9 thuộc Điện lực Hoàng Mai, Hà Nội cho biết, vụ cháy vào rạng sáng nay (11/6) khiến 5 người trong 1 gia đình thiệt mạng không liên quan đến điện. Do vậy, đội đã đóng điện trở lại vào lúc 2h45 chiều nay.

Nhiều người dân chứng kiến cho rằng vụ cháy có liên quan đến nổ bốt điện trước nhà nạn nhân. (Ảnh Tintuc)

Nhiều người dân chứng kiến cho rằng vụ cháy có liên quan đến nổ bốt điện trước nhà nạn nhân. (Ảnh Tintuc)

Theo văn bản của Đội quản lý điện 9 thuộc Công ty Điện lực Hoàng Mai, địa điểm xảy ra hỏa hoạn là khu vực thuộc số 6 tổ 53 phường Tương Mai – giáp danh tổ 18 phường Hoàng Văn Thụ, quận Hoàng Mai.

Trước đó, phía đại diện Tổng Công ty Điện lực thành phố Hà Nội (EVN HANOI) cho biết, cột điện trước cửa ngôi nhà trên không phải là nguồn phát gây cháy.

Theo tintuc, cùng ngày, Giám đốc Điện lực Hoàng Mai Nghiêm Xuân Dục khẳng định, thông tin đám cháy khiến 5 người chết do nổ bốt điện trước nhà là không chính xác. 

"Trên thực tế, hệ thống điện của chúng tôi là cực kỳ chuẩn. Không có bất kỳ một sai sót gì ở đấy cả. Khi đám cháy xảy ra người dân có gọi điện cho đội trưởng của bên tôi (Điện lực Hoàng Mai – PV) đến. Khi đến thì đường dây dẫn điện vào trong ngôi nhà đó vẫn bình thường, tất cả xung quanh số liệu rất tốt. Át tô mát, công tơ điện cấp vào nhà đó đã tự nhảy và đang ở trạng thái tắt rồi", ông Nghiêm Xuân Dục chia sẻ.
Ông Dục cho biết thêm: "Theo như chúng tôi được biết, khi vào tầng 1 có ba chiếc xe máy cháy nên có thể nguyên nhân vụ cháy là từ xe máy chứ không phải vì điện". 

Vụ cháy đã gây ra cái chết cho 5 người trong một gia đình, trong đó có hai người già, một cặp vợ chồng và một em bé 8 tháng tuổi. Đến khoảng 6h15 hôm nay (11/6), thi thể đầu tiên mới được đưa ra khỏi hiện trường, do căn nhà nằm trong hẻm sâu nên việc chữa cháy cũng như tiếp cận hiện trường rất khó khăn. Do thời điểm xảy ra vụ cháy vào ban đêm nên các hộ dân xung quanh không phát hiện đám cháy sớm. Tiếng kêu cứu từ bên trong ngôi nhà cũng không làm người dân xung quanh tỉnh giấc. Chỉ đến khi ngọn lửa đã bao trùm hết ngôi nhà, người dân mới phát hiện được.
PV
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo