Quốc tế

Điện vụt tắt sau tuyên bố gay gắt của Putin về tình báo Mỹ

(DNVN)-Điện bất ngờ vụt tắt sau những tuyên bố gay gắt của Tổng thống Nga Vladimir Putin về tình báo Mỹ và ông chủ điện Kremlin đã nói đùa rằng ông đã "nói điều gì đó sai".

Trong một cuộc họp báo bên lề hội nghị BRICS đang diễn ra ở Ấn Độ, Tổng thống Nga Vladimir Putin cảnh báo các phóng viên rằng Nga có thể là mục tiêu của tình báo Mỹ

Tổng thống Nga Vladimir Putin tại cuộc họp báo ở Ấn Độ hôm 16/10/2016 (Ảnh: Sputnik)

"Các cơ quan Mỹ đang rình mò và nghe trộm tất cả mọi người", ông Putin nói khi bình luận về tuyên bố của Phó Tổng thống Mỹ Joe Biden về khả năng các cuộc tấn công mạng chống lại Nga. 

Ngay sau đó, điện bất ngờ vụt tắt. Và ông chủ điện Kremlin đã nói đùa rằng, "tôi đã nói điều gì đó sai". Phản ứng này của ông Putin đã khiến tất cả mọi người trong phòng phải bật cười. 

Lãnh đạo Nga sau đó trả lời rằng ông không rõ liệu ông Temer có thực sự được tuyển mộ bởi tình báo Mỹ hay không và rằng ông không quan tâm đến vấn đề này.

Tháng 6/2013, cựu nhân viên Cơ quan An ninh Quốc gia Mỹ (NSA) Edward Snowden tiết lộ rằng, cơ quan này đã và đang do thám hàng triệu người dân Mỹ, gây ra làn sóng phần nỗ trong công chúng. Tiết lộ của Snowden cho thấy rằng, Mỹ đang thực hiện nhiều chương trình gián điệp, trong đó có các vụ do thám ở nước ngoài. 

Thông tin mà Snowden tiết lộ cũng cho thấy, tình báo Mỹ đã chặn các cuộc điện đàm của các quan chức cấp cao và lãnh đạo thế giới, trong đó có các lãnh đạo của Đức, Brazil và các quốc gia khác. 

 

Nên đọc
NM (Theo RT)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo