Thị trường

Điều chỉnh tỷ giá bắt đầu phát huy tác dụng

Quyết định điều chỉnh tỷ giá tăng 1% của Ngân hàng Nhà nước ngày 19/6 đến nay đã bắt đầu phát huy tác dụng tích cực đối với các doanh nghiệp xuất khẩu.

Ông Nguyễn Hoàng Minh, Phó Giám đốc NHNN - Chi nhánh TP.HCM cho biết, sau hơn 2 tuần áp dụng theo tỷ giá mới, thị trường ngoại hối ở thành phố khá ổn địnhh. Tỷ giá bình quân liên ngân hàng là 21.246 đồng/ USD. Trong khi đó, giá USD trên thị trường tự do cũng đã hạ nhiệt, chỉ chênh lệch so với ngân hàng từ 20-30 đồng/ USD.

Thị trường ngoại hối ổn định đã giúp các doanh nghiệp xuất khẩu không phải tốn thêm chi phí cho nguyên liệu đầu vào trong khi lượng hàng hoá xuất khẩu quý II đã bắt đầu tăng lên.

Theo các chuyên gia kinh tế ở TP.HCM, điều chỉnh tỷ giá USD vào thời điểm này rất tốt cho doanh nghiệp xuất khẩu. Bởi nhiều doanh nghiệp đã dự báo trước việc điều chỉnh này nên đã chủ động trong việc nhập khẩu nguồn nguyên, phụ liệu của mình. 

Ông Nguyễn Đặng Hiến, Tổng Giám đốc Công ty Tân Quang Minh cho biết việc điều chỉnh tỷ giá đã tạo lợi ích trực tiếp cho các doanh nghiệp xuất khẩu, khi khách hàng nước ngoài có cơ hội đặt mua hàng hóa rẻ hơn.

Ở các doanh nghiệp xuất nhập khẩu khác, kể cả doanh nghiệp chế biến nông sản - nhập nguyên liệu và xuất thành phẩm, chính sách điều chỉnh tỷ giá ngoại tệ cũng có ảnh hưởng tích cực. 

Theo Seatimes
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo