Quốc tế

Điều đặc biệt trong bài diễn văn nhậm chức của Donald Trump

(DNVN) - Bài diễn văn nhậm chức của ông Trump sẽ là một thông điệp mang tính cá nhân và triết học, thể hiện cái nhìn của ông về nước Mỹ.

Ngày 19/1, phát ngôn viên của Tổng thống đắc cử Mỹ Donald Trump, Sean Spicer cho biết bài diễn văn nhậm chức của ông Trump sẽ là một thông điệp mang tính cá nhân và triết học, thể hiện cái nhìn của ông về nước Mỹ, chứ không đề ra một chương trình nghị sự trên cương vị tổng thống. 

Tổng thống đắc cử Mỹ Donald Trump và vợ tại lễ hòa nhạc mừng ngày nhậm chức tại Khu tưởng niệm Lincoln.

“Đó sẽ là một tuyên bố rất cá nhân và chân thành về tầm nhìn của ông đối với nước Mỹ. Ông Trump sẽ thảo luận là một người Mỹ có ý nghĩa như thế nào, về những thách thức mà chúng ta đang phải đối mặt, về vai trò đích thực của chính phủ và vai trò của các công dân. Bài diễn văn sẽ không trình bày một chương trình nghị sự", ông Spicer nói.

Tổng thống đắc cử Mỹ Donald Trump tối ngày 19/1 đã chính thức khởi động cho lễ nhậm chức của mình diễn ra vào hôm sau (tức thứ Sáu 20/1, theo giờ Mỹ) khi tới dự buổi hòa nhạc theo truyền thống tại Khu tưởng niệm cố Tổng thống Abraham Lincoln.

Sau khi tuyên thệ nhậm chức vào buổi trưa 20/1, ông Trump sẽ có bài diễn văn từ lễ đài trên Cánh Tây trụ sở Quốc hội Mỹ trước hàng nghìn người dân.

Trong lễ nhậm chức của mình, Tổng thống đắc cử Donald Trump sẽ được bảo vệ bởi 8.000 lính vệ binh quốc gia và 5.000 binh sĩ chính quy từ khắp nơi trên nước Mỹ. Quân đội Mỹ có truyền thống bảo vệ các lễ nhậm chức tổng thống từ năm 1789.

Ngoài vệ binh quốc gia, các binh sĩ thuộc Trung đoàn bộ binh số 3 cũng tham gia các nghi thức trong lễ nhậm chức. Đây là đơn vị riêng chịu trách nhiệm bảo vệ tổng thống Mỹ và an ninh tại thủ đô Washington DC trong tình huống khẩn cấp.

 

Nên đọc


Tùng Bách (theo AFP)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo