Pháp luật

Điều kiện cấp phép đưa NLĐ đi làm việc nước ngoài

Ông Linda Hoàng (quốc tịch Thụy Điển) có 1 Công ty cho thuê lao động tại Thụy Điển, hiện ông có nhu cầu mở 1 chi nhánh tại TP. Hải Phòng, Việt Nam. Ông Linda Hoàng muốn được biết ông có được cấp giấy phép để mở chi nhánh không?

Về vấn đề này, ông Đào Công Hải, Phó Cục trưởng Cục Quản lý lao động ngoài nước (Bộ Lao động – Thương binh và Xã hội) trả lời ông Linda Hoàng như sau: .

Theo quy định tại Điều 2 Nghị định số 126/2007/NĐ-CP ngày 1/8/2007 của Chính phủ quy định chi tiết và hướng dẫn thi hành một số điều của Luật người lao động Việt Nam đi làm việc ở nước ngoài số 72/2006/QH11 theo hợp đồng, để được xem xét cấp giấy phép hoạt động trong lĩnh vực đưa lao động Việt Nam đi làm việc ở nước ngoài, doanh nghiệp phải được thành lập và hoạt động theo Luật Doanh nghiệp Việt Nam, có 100% vốn điều lệ của các tổ chức, cá nhân Việt Nam.
 
Do đó, với những điều kiện ông nêu ở trên (ông Linda Hoàng mang quốc tịch Thụy Điển, công ty của ông được thành lập và hoạt động ở Thụy Điển...) chiếu theo quy định nêu trên của Luật người lao động Việt Nam đi làm việc ở nước ngoài theo hợp đồng, công ty ông không được cấp giấy phép để mở chi nhánh ở TP. Hải Phòng, Việt Nam.
Chinhphu.vn
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo