Quốc tế

Điều kỳ diệu sẽ xảy ra nếu Nga và Mỹ "ngồi lại với nhau"

(DNVN) - Khi Moskva và Hoa Kỳ quan tâm đến sự hợp tác, thì cả hai bên cùng đạt được những điều kỳ lạ, - phát ngôn viên Bộ Ngoại giao Nga Maria Zakharova cho biết ngày 30/9.

"Khi chúng tôi có mong muốn cùng làm việc, ý tôi là cả phía Mỹ và phía Nga, thì chúng tôi thu được những điều kỳ diệu," — bà Zakharova nói với đài phát thanh "Govorit Moskva" và nêu ví dụ về kinh nghiệm tích cực trong vấn đề giải trừ vũ khí hóa học Syria.

Tuy nhiên, bà nhấn mạnh Moskva sẽ đáp trả mọi tuyên bố và cáo buộc được thực hiện nhằm vào Moskva từ phía Washington gần đây.

Nếu cùng làm việc Nga và Mỹ có thể đạt được "những điều lỳ diệu".

"Chúng tôi buộc phải đáp trả, chúng tôi sẽ phản ứng với tất cả những gì họ nói," — bà Zakharova cho biết. Nhưng bà nhấn mạnh là bên cạnh những tuyên bố như vậy từ phía Mỹ, giữa Moskva và Washington có những "kinh nghiệm hợp tác tích cực tuyệt vời".

Trước đó, Nga Maria Zakharova đã đáp trả phát biểu của Bộ Ngoại giao Mỹ về khả năng các phần tử cực đoan tấn công thành phố ở Nga nếu chiến sự tại Syria không chấm dứt khá cứng rắn.

Bà Maria Zakharov nói: "Các bạn có thấy rằng phát ngôn lạu bạu về những xác chết trong túi, khủng bố ở thành phố Nga và mất máy bay giống như mệnh lệnh "cắn" hơn là lời bình luận của một nhà ngoại giao?" — nữ phát ngôn viên Ngoại giao Nga viết trên trang Facebook.

Bà Maria Zakharova cũng đặt câu hỏi với Bộ Ngoại giao Mỹ về phần tử cực đoan nào được cơ quan này đề cập, liệu chúng có liên quan với phe đối lập ôn hòa ở Syria mà Moskva rất nhiều lần đã đề nghị Mỹ vạch rõ giới hạn với những kẻ khủng bố. 

Nên đọc
Hòa Hậu (t/h)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo