Quốc tế

Điều quân và vũ khí tới biên giới Syria - Jordan, IS chuẩn bị đánh lớn

(DNVN)-Nhóm khủng bố IS đã chuẩn bị số lượng lớn tay súng cùng một loạt trang thiết bị quân sự tại hai khu vực sa mạc ở tỉnh Anbar thuộc phía Tây Iraq để tấn công khu vực biên giới với Syria và Jordan nhằm làm chậm lại đà tiến công nhanh chóng của quân đội Iraq.

Theo các nguồn tin an ninh và địa phương Iraq, IS đã điều số lượng lớn phiến quân tới một khu vực sa mạc, được biết tới là km 25, gần khu vực sa mạc Akashat giữa thị trấn biên giới al-Rotbah và al-Qaem để sử dụng trong chúng trong một cuộc tấn công nhằm vào tuyến phòng thủ của quân đội Iraq ở al-Rotbah với 17 xe gài bom và vũ khí hạng nặng. 

Điều quân và vũ khí tới biên giới Syria - Jordan, IS chuẩn bị đánh lớn

Nguồn tin cho biết thêm, một loạt tay súng khủng bố đã được triển khai tại khu vực sa mạc al-Batnan ở Tây Anbar bần khu vực biên giới An-Tanf của Syria giữa Iraq và Syria và Jordan để tiến hành các cuộc tấn công đồng thời nhằm vào vị trí của lực lượng Iraq tại khu vực biên giới với Jordan và Iraq. 

Trong diễn biến liên quan, hôm 01/8, Lực lượng huy động Iraq, hay còn gọi là Hashd al-Shaabi, đã đụng độ dữ dội với IS tại biên giới quốc gia với Syria và nỗ lực đẩy lùi cuộc tấn công mạnh mẽ của phiến quân này với sự yểm trợ của không quân quốc gia. 

Tờ Elam al-Harbi cho biết, lực lượng Hashd al-Shaabi, với sự yểm trợ của các chiến cơ Iraq. đã đẩy lùi cuộc tấn công của IS nhằm vào vị trí của lực lượng ủng hộ chính phủ ở khu vực Tal Safouk gần biên giới với Syria. 

20 tay súng IS đã bị tiêu diệt và 6 xe quân sự, trong đó có một xe gài bom, đã bị phá hủy trong cuộc tấn công bất thành này. 

Nên đọc

 

NM (Theo FNA)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo