Quốc tế

Điều tàu ngầm tìm máy bay EgyptAir mất tích ở Địa Trung Hải

(DNVN) - Ai Cập đã điều một tàu ngầm của nước này tới vị trí mà chiếc máy bay A320 mang số hiệu MS804 của hãng hàng không EgyptAir gặp nạn trên Địa Trung Hải.

Ngày 22/5, Tổng thống Ai Cập Abdel-Fattah el-Sissi cho biết đã điều một tàu ngầm của nước này tới vị trí mà chiếc máy bay A320 mang số hiệu MS804 của Hãng hàng không EgyptAir gặp nạn trên Địa Trung Hải hôm 19/5 vừa qua.

Cơ quan chức năng Ai Cập tìm kiếm hộp đen máy bay mất tích.

Ông el-Sissi cho hay tàu ngầm trên, có khả năng hoạt động ở độ sâu 3.000 mét dưới mặt nước, được điều tới tham gia tìm kiếm các hộp đen (bộ phận ghi dữ liệu chuyến bay).

Đây là lần đầu tiên Tổng thống el-Sissi đưa ra những bình luận công khai kể từ khi xảy ra vụ việc trên. Ông cho biết việc xác định nguyên nhân chính xác của vụ tai nạn "sẽ phải mất thời gian," đồng thời cảm ơn các nước đã tham gia cùng các máy bay và tàu hải quân Ai Cập tìm kiếm mảnh vỡ của máy bay xấu số trên.

Trước đó, các nhà điều tra Ai Cập ​cho biết họ đang xử lý và đánh giá các thông tin và dữ liệu từ hệ thống kiểm soát không lưu cũng như hệ thống thông tin và báo cáo hỗ trợ cho phi công trên máy bay dân dụng (ACARS).  Cùng ngày, Cơ quan điều tra tai nạn máy bay Pháp (BEA) cho biết khói đã được phát hiện trong buồng lái máy bay trước khi chiếc A320 rơi xuống Địa Trung Hải. 

Chiếc máy bay MS804 bị rơi vào sáng 19/5 (theo giờ địa phương) khi trên hành trình từ Paris của Pháp tới Cairo của Ai Cập. Đến thời điểm này, toàn bộ 66 hành khách và phi hành đoàn được xác định đã thiệt mạng.

Một số thi thể hành khách, hành lý và các mảnh vỡ của chiếc máy bay xấu số đã được tìm thấy trên Địa Trung Hải, cách thành phố cảng Alexandria của Ai Cập gần 300km về phía Bắc.

 

Nên đọc
Thu Phương (Theo AFP)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo