Pháp luật

Điều tra động cơ của nghi can đe dọa Chủ tịch TP. Đà Nẵng

Cơ quan điều tra sẽ điều tra rõ động cơ đối tượng đe dọa Chủ tịch UBND TP. Đà Nẵng Huỳnh Đức Thơ.

Ngày 20/8, trao đổi với báo chí, Chủ tịch UBND TP.Đà Nẵng Huỳnh Đức Thơ cho biết ông “không có quan hệ gì” với ông Đào Tấn Cường, Phó giám đốc Công ty CP nhiên liệu bay Petrolimex chi nhánh Đà Nẵng, người vừa bị Cục Cảnh sát hình sự (C45) Bộ Công an bắt khẩn cấp vì hành vi nhắn tin đe dọa ông Thơ. “Tôi biết ông Đào Tấn Cường qua ông Đào Tấn Bằng (Chánh văn phòng Thành ủy Đà Nẵng - PV), ngoài ra không có quan hệ gì với ông này”, ông Thơ khẳng định, theo tin tức trên báo Thanh Niên.

Trả lời câu hỏi tại sao ông Cường lại có hành động nhắn tin đe dọa mình, ông Huỳnh Đức Thơ nói: “Động cơ vụ việc này là gì, cơ quan điều tra sẽ làm rõ. Công việc của tôi vẫn bình thường”. Ông Trần Đình Quỳnh, Chánh văn phòng UBND TP.Đà Nẵng, cũng cho hay hiện công an đang điều tra làm rõ nên cũng không có thông tin gì thêm.

Chủ tịch UBND TP.Đà Nẵng Huỳnh Đức Thơ. Ảnh: Thanh Niên.

Như thông tin đã đưa, vào tối 18/8, C45 đã bắt khẩn cấp Đào Tấn Cường để điều tra hành vi đe dọa giết người. Đáng chú ý, Cường cũng chính là anh trai của ông Đào Tấn Bằng - Chánh văn phòng Thành ủy Đà Nẵng, theo tin tức trên báo SGGP.

Qua điều tra ban đầu, C45 xác định Cường đã có hành vi sử dụng điện thoại nhắn tin với nhiều nội dung đe dọa gửi tới số điện thoại cá nhân của ông Huỳnh Đức Thơ - Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng. Tuy nhiên, nội dung của những tin nhắn này chưa được công khai vì vụ việc đang trong quá trình điều tra.

Theo thông tin đăng tải trên báo Giao thông thì nội dung tin nhắn gửi đến ông Huỳnh Đức Thơ có nội dung đe dọa giết người nhưng do đang trong quá trình điều tra nên những nội dung cụ thể chưa được tiết lộ.

Theo kết quả điều tra ban đầu của cơ quan công an, ngoài việc nhắn tin đe dọa sự an toàn tính mạng của ông Huỳnh Đức Thơ, ông Cường còn có gửi các tin nhắn nội dung tương tự tới một số cán bộ Văn phòng UBND, lãnh đạo Sở thuộc UBND TP. Đà Nẵng.

Được biết, thời điểm ông Đào Tấn Cường nhắn tin đe dọa ông Huỳnh Đức Thơ, Thành ủy Đà Nẵng vừa công bố một số quyết định điều chuyển nhân sự. Ngoài ra, cũng thời điểm này, hồ sơ kê khai tài sản của ông Thơ cũng đã được ai đó đưa lên một số trang mạng xã hội.

 

Nên đọc
Công Danh (tổng hợp theo báo SGGP, Thanh Niên)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo