Pháp luật

Điều tra, làm rõ đối tượng giả mạo nhiều cơ quan báo chí

Qua kiểm tra, rà soát, lực lượng chức năng đã phát hiện, theo dõi nhiều đối tượng sử dụng giấy tờ giả mạo thẻ nhà báo, thẻ “phóng viên tác nghiệp".

Chiều ngày 12/9, Cục An ninh Văn hóa, Thông tin Truyền thông - Bộ Công an cho biết đang tiến hành làm việc với ông Nguyễn Lê Hải Thanh (Tổng giám đốc Công ty cổ phần truyền hình trực tuyến Việt Nam - STV) để điều tra làm rõ hành vi mạo danh giấy tờ Bộ Công an, thẻ tác nghiệp của nhiều báo đài để thu lợi bất chính.

Giả mạo thẻ tác nghiệp của Báo Thanh niên. Ảnh: TNO

Trong quá trình điều tra cho thấy, ông Thanh làm giả thẻ tác nghiệp báo chí của Đài Truyền hình Việt Nam, Báo Thanh Niên, Báo Tuổi trẻ Thủ đô… làm giả Giấy phép Báo chí - Xe hợp tác xử lý thông tin đường dây nóng; Giấy phép ra vào trụ sở các cơ quan thuộc Bộ Công an… sử dụng cho mục đích cá nhân và đưa cho nhân viên sử dụng. Cơ quan chức năng đã tiến hành thu hồi các giấy tờ nêu trên và thông báo cho các đơn vị có liên quan để phối hợp mở rộng điều tra, báo VOV đưa tin.

Các loại thẻ làm giả để cấp cho nhân viên sử dụng. Ảnh: VOV

Không những vậy, Thanh còn "cấp" thẻ tác nghiệp cho những người được cho là "phóng viên", "biên tập viên", "cộng tác viên"... của STV, nơi Thanh làm "Tổng giám đốc". 

Theo Cục AN VN-TTTT,  Thanh làm giả thẻ vào cổng của Bộ Công an dán lên ô tô nhằm mục đích để CSGT "bỏ qua" nếu thấy xe của Thanh. Điều đáng nói là tất cả số thẻ làm giả này đều có dấu, chữ kỹ cũng bị làm giả bằng Photoshop.

Thanh không chỉ mạo danh lãnh đạo của các báo, làm giả thẻ cho mình mà còn làm thẻ cho một số người khác, thậm chí còn làm giả thẻ cho người thân của mình, báo Thanh niên đưa tin.

Cục AN VN-TTTT khẳng định, qua công tác xác minh, Bộ Thông tin - Truyền thông chưa bao giờ cấp thẻ nhà báo cho Nguyễn Lê Hải Thanh.

 

Nên đọc
Trung Hùng (Tổng hợp theo báo VOV, Thanh niên)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo