Pháp luật

Điều tra người tung tin chủ nhiệm UBKT Sơn La có biệt thự

Lãnh đạo tỉnh Sơn La đã chỉ đạo công an tỉnh này vào cuộc điều tra vụ tung tin đồn ông Hoàng Quốc Khánh sở hữu biệt thự “khủng”.

Ngày 11/7, liên quan đến vụ việc ông Hoàng Quốc Khánh, Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra tỉnh ủy Sơn La, bị cho là sở hữu một căn biệt thự “khủng” trên địa bàn huyện Yên Châu, Ban tuyên giáo tỉnh này cho biết công an đang vào cuộc làm rõ, theo tin tức trên báo Pháp luật TP. HCM. 

Căn biệt thự “khủng” trên địa bàn huyện Yên Châu. Ảnh Tuổi trẻ. 

Theo đó, ngay khi nắm được thông tin, Bí thư Tỉnh ủy Sơn La đã yêu cầu báo cáo, đồng thời trao đổi thông tin với Ban Tuyên giáo tỉnh ủy. 
Mặt khác, lãnh đạo tỉnh Sơn La cũng đã chỉ đạo công an tỉnh khẩn trương điều tra, làm rõ thông tin thất thiệt về việc ông Khánh sở hữu căn biệt thự này.

Ban Tuyên giáo tỉnh ủy tiếp tục chỉ đạo cơ quan báo chí địa phương cử phóng viên về huyện Yên Châu để tìm hiểu thông tin. Quá trình làm việc, ông Khánh đã trình các giấy tờ, hồ sơ chứng minh mảnh đất cũng như tòa nhà không đứng tên ông mà thuộc sở hữu của mẹ, các chị gái và em trai ông.

Trả lời báo chí, ông Khánh khẳng định, “biệt phủ” được nói tới là tòa nhà nằm ở Tiểu khu 2, thị trấn Yên Châu, huyện Yên Châu, tỉnh Sơn La, không thuộc quyền sở hữu của ông mà do mẹ ông Khánh cùng người em trai út đứng ra xây dựng. Mảnh đất dùng để xây tòa nhà này do mẹ đẻ và hai người chị gái của ông Khánh đứng tên trong sổ, báo Giao thông đưa tin.

Vẫn theo ông Khánh, em trai ông vốn là một doanh nhân có thời gian sống và kinh doanh ở bên Nga. Sau khi về Việt Nam mở một công ty hoạt động trong lĩnh vực xây dựng và làm giám đốc của doanh nghiệp này. Tòa nhà được cho là “biệt phủ” kia do em trai ông Khánh xây với mục đích vừa làm nơi ở, vừa làm trụ sở công ty.  

Được biết, em trai út của ông Khánh tên là Hoàng Quốc Hoàn, hiện đang là Giám đốc Công ty TNHH Thái Hoàng. Ông Hoàn xây dựng tòa nhà trên trong khoảng 3 năm, với tổng số tiền đầu tư khoảng 7-8 tỷ đồng. Đây là số tiền ông Hoàn tích cóp được trong thời gian 6 năm hai vợ chồng ông làm ăn ở bên Nga.

 

Cũng liên quan đến vụ việc trên, bà Mai Thu Hương, Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Sơn La cho biết, sau khi thông tin về việc ông Khánh sở hữu tòa “biệt phủ” được lan truyền trên một số trang mạng, Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Sơn La đã báo cáo ngay sự việc với ông Hoàng Văn Chất, Bí thư Tỉnh ủy Sơn La. 

Ông Chất cũng kịp thời chỉ đạo ông Khánh báo cáo toàn bộ thông tin liên quan đến vụ việc với Thường trực Tỉnh ủy và Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Sơn La. 

Nên đọc
Trân Châu (Tổng hợp theo báo Pháp luật TP. HCM, Giao thông)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo