Pháp luật

Điều tra tài xế đâm hỏng barie, gây thiệt hại tài sản để vượt Trạm BOT Sóc Trăng

Trong những ngày qua, tại trạm thu giá BOT Sóc Trăng (Km 2123+250, thuộc xã An Hiệp, huyện Châu Thành) liên tiếp xảy ra việc các tài xế phản ứng trạm bằng nhiều cách khác nhau như tông gãy barie của trạm để cho xe đi qua, hay cho xe đi vào làn đường dành cho xe máy, tổ chức múa lân, cúng heo quay ăn mừng xả trạm...

Trao đổi với PV Báo Giao thông, ông Nguyễn Văn Phương, Chủ tịch HĐTV Công ty TNHH BOT QL1 Sóc Trăng cho biết, thiệt hại lớn nhất của nhà đầu tư là dự án không thể thu giá dịch vụ đường bộ, trong khi đó, dự án đã đang bù lỗ. Lãnh đạo BOT Sóc Trăng cũng không loại trừ khả năng có sự hỗ trợ từ bên ngoài, đang phá hoại tài sản của doanh nghiệp, điển hình như việc: tông gãy barie, đập phá cabin (nơi các nhân viên ngồi thu phí - PV).

“Theo ước tính ban đầu, do không thu được phí dịch vụ trong những ngày đã qua, đến thời điểm hiện tại, công ty bị thiệt hại gần 500 triệu đồng (bao gồm thiệt hại không thu phí và thiệt hại tài sản)”, ông Phương cho biết. Ngoài những thiệt hại nói trên, thiệt hại về mặt tinh thần làm việc cho cán bộ, công nhân viên của công ty rất lớn, tình hình căng thẳng đã làm cho họ luôn trong tâm trạng âu lo, sợ hãi khi thực hiện công việc của mình.

Đến khoảng 11h30 ngày 11/1, trạm BOT Sóc Trăng tiếp tục xả trạm. Ảnh: Báo Giao thông.

Liên quan đến tình hình bảo đảm ANTT, cũng như trật tự ATGT tại trạm BOT Sóc Trăng, Thiếu tá Trịnh Đức Nhỏ, Phó trưởng phòng Tham mưu (Công an tỉnh Sóc Trăng) cho biết, thông tin về việc tài xế tông gãy barie của Trạm thu phí BOT Sóc Trăng đơn vị cũng đã nắm được. Tuy nhiên, để khẳng định hành vi này có vi phạm vào tội hủy hoại tài sản hay không, xử lý cụ thể như thế nào, thì công an sẽ tiến hành điều tra làm rõ.

“Rất mong các tài xế, chủ doanh nghiệp phải hết sức bình tĩnh chờ sự giải quyết của cơ quan chức năng, không nên cố tình làm phức tạp thêm tình hình và những trường hợp như thế sẽ bị xử lý nghiêm”, Thiếu tá Nhỏ nói.

Cũng theo Thiếu tá Nhỏ, việc phản ứng tại trạm là vì lợi ích chính đáng của người dân. Tuy nhiên, nếu lợi dụng việc đó làm cho phức tạp tình hình thì tùy theo trường hợp cũng như mức độ sẽ có hình thức xử lý cụ thể. Còn về việc một nhóm người tổ chức múa lân gây cản trở giao thông đang được cơ quan công an điều tra làm rõ.

Nên đọc
Theo Báo Giao thông
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo