Xã hội

​Điều tra vụ mẹ con sản phụ chết tức tưởi sau khi nhập viện

(DNVN) - Sản phụ ở Đắk Lắk nhập viện trong tình trạng đau bụng và có dấu hiệu chuyển dạ, nhưng cả mẹ và con đều tử vong sau một đêm nhập viện.

Chiều 13/8, Bác sỹ Lý Ngọc Anh, Giám đốc Bệnh viện Đa khoa Cao Nguyên (Đắk Lắk) xác nhận, đang phối hợp với các cơ quan chức năng tỉnh Đắk Lắk điều tra nguyên nhân khiến 2 mẹ con sản phụ Phan Thị Liên, sinh năm 1988, xã Ea Kênh, Huyện Krông Pắk (Đắk Lắk) tử vong khi đang chờ sinh, theo tin trên TTXVN.

Trao đổi với báo Tuổi Trẻ, Bác sỹ Lý Ngọc Anh, cho biết sản phụ Phan Thị Liên nhập viện vào lúc 22h30 ngày 12/8 trong tình trạng đau bụng có dấu hiệu chuyển dạ sắp sinh con so (có thai lần đầu), sức khỏe và nhịp tim bình thường.

Bệnh viện Đa Khoa Cao Nguyên, thành phố Buôn Ma Thuột, Đắk Lắk. Ảnh: TTXVN.

Cũng theo bác sĩ Anh, sau thời gian nhập viện cứ 30 phút bệnh viện lại tiến hành kiểm tra sức khỏe một lần và không thấy có dấu hiệu gì bất thường so với các sản phụ khác. Tuy nhiên đến khoảng 5h20 sáng ngày 13/8, sản phụ có biểu hiện mặt tím tái, nhịp tim đập nhanh và hôn mê.

Sau thời gian hồi sức, bệnh nhân lập tức được chuyển đến Bệnh viện đa khoa Đắk Lắk vào lúc 6h15 cùng ngày để được tiếp tục cấp cứu. Đến 8h30, Bệnh viện Đa Khoa tỉnh Đắk Lắk thông báo sản phụ Phan Thị Liên đã tử vong.

“Nguyên nhân mẹ con sản phụ chết, theo chúng tôi chẩn đoán là do thuyên tắc mạch máu do nước ối lớn tống ngược vào mạch máu làm tắc nghẽn hệ tuần hoàn. Tỉ lệ bệnh nhân bị mắc triệu chứng này rất thấp, nhưng tỉ lệ tử vong cao đến 80%”, bác sĩ Anh nói.

Vụ việc đang được làm rõ.

Nên đọc
Hòa Hậu (t/h)
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo