Xã hội

Điều tra vụ sản phụ chết tức tưởi, con trai nguy kịch sau ca mổ

(DNVN) - Dù nhập viện trong tình trạng sức khỏe tốt nhưng chỉ sau vài giờ được đưa vào phòng mổ, chị Hiếu đã tử vong còn đứa con hiện đang nằm trong lồng ấp, sức khỏe đang rất nguy kịch.

Theo VietNamNet, ngày 25/9, gia đình anh Ngô Văn Đức (SN 1989, ở thôn Phù Ninh, xã Quảng Thanh, Quảng Trạch, Quảng Bình) tổ chức tang lễ cho vợ là chị Phạm Thị Hiếu (SN 1988) theo phong tục.

Trước đó, sản phụ Hiếu được gia đình đưa vào BVĐK Bắc Quảng Bình để sinh con. Nhưng chỉ sau vài giờ nhập viện, chị Hiếu đã tử vong còn đứa con hiện đang nằm trong lồng ấp, sức khỏe rất nguy kịch.

Báo NLĐ dẫn lời anh Đức cho biết, vào khoảng 2h sáng ngày 24/9, chị Hiếu có dấu hiệu chuyển dạ nên đã được người thân đưa vào Bệnh viện Đa khoa Bắc Quảng Bình để cấp cứu, chờ sinh. “Sau quá trình làm thủ tục nhập viện, các bác sĩ đến siêu âm và thông báo sức khỏe vợ con tôi bình thường rồi bảo đưa vào phòng đẻ chờ sinh”, anh Đức nói.

Gia đình chị Hiếu cho rằng bác sĩ tắc trách nên mới gây ra cái chết oan uổng. Ảnh: NLĐ.

Trong quá trình nằm chờ sinh, chị Hiếu liên tục kêu đau nên người thân đã đến thông báo tình hình với bác sĩ , nhưng bác sĩ bảo cứ nằm yên đó nếu 30 phút nữa mà không đẻ được thì sẽ phải mổ. Tuy nhiên, người thân chị Hiếuchờ mãi đến gần 3 tiếng vẫn không thấy bác sĩ đoái hoài gì.

Thấy sốt ruột, gia đình sản phụ đã đến gặp bác sĩ để xin được sinh mổ nhưng bị các bác sĩ trực quát tháo và đuổi ra ngoài. Đến 5h30 sáng cùng ngày, khi thấy đứa bé đã lò đầu ra ngoài nên gia đình đến gặp bác sĩ để xin sinh bình thường không phải mổ nhưng bác sĩ không đồng ý mà bắt phải đưa gấp vào phòng mổ. “Lúc vào phòng và mổ xong tôi thấy toàn thân em gái tôi tím tái, xanh xao. Em gái tôi nói các bác sĩ khi mổ đã liên tục tát vào người em nên giờ em rất đau và mệt rồi lịm đi. Còn cháu bé rất yếu”, Chị Phạm Thị Sinh (chị gái sản phụ Hiếu) thuật lại.

Đến khoảng 7h sáng cùng ngày, qua theo dõi, thấy sức khỏe chị Hiếu có nhiều điều bất thường nên các bác sĩ thông báo cho người nhà tập hợp những người thân có cùng nhóm máu để truyền máu cho chị Hiếu. Tại đây, nhiều người thân có cùng huyết thống đã truyền máu cho sản phụ, lúc này sức khỏe chị Hiếu có phần tốt lên. Tuy nhiên chỉ ít giờ sau, các bác sĩ lại thông báo cho gia đình làm thủ tục để chuyển lên tuyến trên để cấp cứu cả mẹ lẫn con. Sau đó, họ đưa mẹ con sản phụ vào Bệnh viện Hữu nghị Cu Ba - Đồng Hới để cấp cứu. Lúc vào tới bệnh viện này, các bác sĩ tại đây thông báo tim mạch của chị Hiếu đã ngừng đập và chết từ trước nhưng vẫn đưa vào phòng riêng điều trị.

Đến 17h ngày 24/9, các bác sĩ thông báo sản phụ Phạm Thị Hiếu đã tử vong và cho phép người thân đưa thi thể của nạn nhân về nhà để lo hậu sự, còn cháu bé con chị Hiếu hiện ở lại để điều trị tại Khoa Sơ sinh bệnh lý. Đến sáng 25/9, Công an huyện Quảng Trạch đã đến nhà nạn nhân khám nghiệm tử thi điều tra nguyên nhân cái chết bất thường của sản phụ Phạm Thị Hiếu.

Bà Nguyễn Thị Kim Ngân, Giám đốc BVĐK Bắc Quảng Bình xác nhận có sự việc trên và cho biết bệnh viện đang phối hợp với cơ quan chức năng để điều tra, nếu phát hiện sai phạm sẽ xử lí nghiêm khắc.

 

Còn Giám đốc Sở Y tế Quảng Bình Nguyễn Đức Cường cũng cho hay: "Công an đang điều tra, trưng cầu giám định pháp y, về phía chuyên môn chúng tôi cũng phải chờ kết luận của cơ quan điều tra. Còn về phía Sở, chiều nay tôi đã chỉ đạo đoàn kiểm tra gồm 1 phó giám đốc cùng các đơn vị chức năng đến BVĐK Bắc Quảng Bình để phối hợp điều tra”. 

Nên đọc
Hòa Hậu (t/h)
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo