Thị trường

Đình chỉ 2 lãnh đạo cấp cao của GPBank

((DNVN)-Căn cứ Luật Các tổ chức tín dụng và xét thực trạng quản trị, điều hành của Ngân hàng TMCP Dầu khí toàn cầu (GPBank), Ngân hàng Nhà nước (NHNN) Việt Nam đã ban hành quyết định đình chỉ quyền và nghĩa vụ đối với Chủ tịch, Phó Chủ tịch và thành viên Hội đồng quản trị của GPBank.

Cụ thể, Ngân hàng Nhà nước Việt Nam quyết định đình chỉ quyền và nghĩa vụ của ông Tạ Bá Long đối với chức danh Chủ tịch Hội đồng quản trị và chức danh thành viên Hội đồng quản trị; Đình chỉ quyền và nghĩa vụ của ông Đoàn Văn An đối với chức danh Phó Chủ tịch Hội đồng quản trị và chức danh thành viên Hội đồng quản trị; Đình chỉ quyền và nghĩa vụ của bà Tạ Thu Thủy đối với chức danh thành viên Hội đồng quản trị GPBank.

Ảnh minh họa

 

Ảnh minh họa

 

Ngoài ra, để đảm bảo hoạt động của GPBank tiếp tục diễn ra bình thường, NHNN cũng đã quyết định chỉ định bà Trần Thị Lệ Nga là người đại diện (bao gồm người đại diện theo pháp luật) của GPBank kể từ ngày 8/4/2015. Bà Trần Thị Lệ Nga, nguyên trưởng ban kiểm soát của Ngân hàng Công Thương Việt Nam (VietinBank) từ năm 2009 đến ngày 14/4/2015.

Quyết định thay thế nhân sự chủ chốt tại GPBank khá giống với những gì mới diễn ra tại Ngân hàng Đại dương (OceanBank). GPBank có thể là một trong những trường hợp tiếp theo sẽ được xử lý theo hướng bị Ngân hàng Nhà nước mua lại với giá 0 đồng. GPBank cũng chính là một trong 9 ngân hàng yếu kém được nhà điều hành xác định trong đợt tái cơ cấu đầu tiên nhưng đến nay vẫn chưa chốt phương án xử lý.

Tại cuộc họp cổ đông của VietinBank hồi tháng trước, Chủ tịch Nguyễn Văn Thắng đã đề cập tới việc nhà băng này sẽ tham gia tái cơ cấu tại GPBank và Ngân hàng Đại dương (OceanBank) thay vì sáp nhập với hai đơn vị này như tin đồn trên thị trường.

PV
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo