Xã hội

Đình chỉ công tác Trưởng phòng cấp hàng loạt phiếu kiểm nghiệm giả

(DNVN) - Người vừa bị đình chỉ công tác là ông Trịnh Quang Thông, Trưởng Phòng Quản lý Tiêu chuẩn Chất lượng (thuộc Chi cục Tiêu chuẩn đo lường chất lượng Nghệ An).

Theo đó, vào năm 2008, ông Trịnh Quang Thông đảm nhiệm chức vụ Trưởng phòng Quản lý Tiêu chuẩn chất lượng, được giao phụ trách Phòng thử nghiệm Vilas 236 của Chi cục Tiêu chuẩn đo lường chất lượng Nghệ An.

Đến tháng 10/2012, Phòng thử nghiệm Vilas 236 ngừng hoạt động, nên Chi cục thu hồi lại con dấu. Nhưng trước khi bàn giao con dấu với tư cách người phụ trách Phòng thử nghiệm Vilas 236 ông Thông đã kịp đóng dấu phiếu kết quả thử nghiệm mẫu nước. Sau đó, ông Thông đã dùng phiếu này nhanh chóng cấp cho 37 công ty sản xuất nước đóng chai trên địa bàn để hợp quy theo quy định.

Quyết định đình chỉ công tác ông Trịnh Quang Thông của Chi cục tiêu chuẩn đo lường chất lượng tỉnh Nghệ An.

Tuy nhiên, sau đó qua công tác kiểm tra, Đoàn liên ngành đã lấy 37 mẫu nước của 37 cơ sở sản xuất, để gửi ra Viện Vệ sinh an toàn thực phẩm, trực thuộc Bộ Y tế để tiến hành xét nghiệm. Kết quả cho thấy có 21/37 mẫu không đạt chất lương theo quy chuẩn. Tất cả số mẫu nước không đạt quy chuẩn trên đều đều do những cơ sở sản xuất đã sử dụng phiếu kết quả thử nghiệm giả do ông Thông đóng dấu và cấp.

Sau khi Đoàn kiểm tra liên ngành phát hiện ra sự việc trên ngày 12/10, Chi cục Tiêu chuẩn đo lường chất lượng Nghệ An đã ban hành quyết định tạm đình chỉ công tác đối với Thông trong thời gian 15 ngày, với lý do: Ông Thông đã tự cung cấp các phiếu kết quả thử nghiệm mẫu nước không được thử nghiệm tại Phòng thử nghiệm của Chi cục Tiêu chuẩn đo lường chất lượng, nhưng lại tự ý ghi do Phòng thử nghiệm của Chi cục cấp, sử dụng dấu vilas 236 đã hết hiệu lực của Chi cục, phiếu không có phần ký của lãnh đạo Chi cục, các chỉ tiêu chất lượng ghi nhận trên phiếu là kết quả khống.

Tại quyết định nêu trên, lãnh đạo Chi cục Tiêu chuẩn đo lường chất lượng Nghệ An cũng đã yêu cầu ông Thông tự làm kiểm điểm những sai phạm của mình và tự nhận hình thức kỷ luật.

Ngày 28/10, Chi cục Tiêu chuẩn đo lường chất lượng Nghệ An lại tiếp tục ra quyết định gia hạn tạm đình chỉ công tác đối với ông Thông thêm 15 ngày nữa để tiếp tục xem xét làm rõ những sai phạm của cán bộ này để dưa ra hình thức kỷ luật.

Nên đọc
Xuân Hòa
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo