Pháp luật

Đình chỉ phòng khám 168 điều tra rõ vụ thai phụ chết não sau điều trị

Sau khi khám bệnh và tiến hành điều trị tại phòng khám 168 Hà Nội, thai phụ 21 tuần tuổi bị ngất, co giật. Bệnh viện Bạch Mai đã tiếp nhận bệnh nhân trong tình trạng chết não.

Tối 7/3, trao đổi với báo chí, Ông Nguyễn Việt Cường (Chánh Thanh tra Sở Y tế Hà Nội) cho biết, đơn vị đã nhận được thông tin sự việc và cho người xuống kiểm tra phòng khám 168 Hà Nội để tìm hiểu nguyên nhân gây ra sự việc một thai phụ bị chết não sau điều trị.

Đồng thời Thanh tra Sở Y tế Hà Nội đã ra quyết định tạm đình chỉ Phòng khám 168 Hà Nội (km12 Ngọc Hồi, Thanh Trì, Hà Nội) để chờ kết quả điều tra của cơ quan Công an huyện Thanh Trì, tờ Đời sống plus đưa tin.

Trước đó, thai phụ đi khám tại Phòng khám đa khoa 168 Hà Nội điều trị viêm âm đạo. Tuy nhiên, chỉ sau điều trị 3 phút thì thai phụ lên cơn khó thở, co giật, khi chuyển đến Bệnh viện Bạch Mai cấp cứu thì đã bị chết não vào ngày 5/3. Điều khiến người nhà thắc mắc, nghi ngờ bị đổi sổ khám là sổ khám ghi tên bệnh nhân Nguyễn Thị Tâm, trong khi tên bệnh nhân là Nguyễn Thị Thu Tr.

Đình chỉ phòng khám 168 điều tra rõ vụ thai phụ chết não sau điều trị.

PV Dân Việt đã liên hệ với phòng khám, đại diện phòng khám đa khoa 168 Hà Nội cho biết, vào 16h ngày 5/3, phòng khám có tiếp đón bệnh nhân khai tên là Nguyễn Thị Tâm, địa chỉ Cầu Giấy đến khám với lý do ra nhiều khí hư, có thai 21 tuần tuổi và muốn khám phụ khoa.

Phòng khám đã làm xét nghiệm màu, siêu âm ổ bụng kết hợp khám lâm sàng và chẩn đoán: Viêm âm đạo do nấp, tạo khuẩn, viêm cổ tử cung, bệnh nhân có thai 21 tuần tuổi. Phòng khám đã tư vấn cho bệnh nhân cần điều trị dứt điểm bệnh phụ khoa để tránh ảnh hưởng đến thai nhi và bệnh nhân đã đồng ý. 

Sau khi hoàn thành thủ tục, đến 17h ngày 5/3, phòng khám tiến hành điều trị các bước: rửa âm đạo bằng dung dịch Nacl (0,9%), khí dung bằng dung dịch Nacl 0,9% pha với Gentamycin và Dexamethasone được khoảng 3 phút thì bệnh nhân có biểu hiện khó thở, kèm theo co cứng người.

Phòng khám đã ngừng điều trị và xử trí ngay bằng cách cho bệnh nhân thở oxy, tiêm tĩnh mạch và tiêm bắp 1/2 ống Diazepam 10mg và tiêm bắp 1 ống Promethazin 25mg rồi gọi xe cấp cứu đưa bệnh nhân đến bệnh viện Bạch Mai trong tình trạng hôn mê vào 17h35 phút cùng ngày.

Về phía Bệnh viện Bạch Mai cho biết, tại thời điểm tiếp nhận, bệnh nhân Tâm trong tình hôn mê sâu, tổn thương nặng toàn phần não. Hiện tại, bệnh nhân có tiên lượng xấu, mắt trắng, các chức năng ở não đều không hoạt động được.

 

Được biết, đây không phải lần đầu tiên phòng khám 168 xảy ra sai phạm, trước đó vào ngày 07/7/2016, Thanh tra Sở Y tế Hà Nội đã tiến hành kiểm tra, lập biên bản vi phạm, đồng thời ra Quyết định xử phạt vi phạm hành chính về y tế đối với Phòng khám đa khoa 168 Hà Nội với số tiền lên tới 25 triệu đồng do quảng cáo dịch vụ khám bệnh, chữa bệnh quá phạm vi chuyên môn được ghi trong giấy phép hoạt động khám chữa bệnh

Quyết định nêu rõ: Xử phạt Phòng khám đa khoa 168 Hà Nội – Chi nhánh Công ty TNHH Duy Thịnh số tiền 25 triệu đồng vì đã có hành vi vi phạm hành chính về quảng cáo dịch vụ khám bệnh, chữa bệnh quá phạm vi chuyên môn được ghi trong giấy phép hoạt động khám bệnh, chữa bệnh của phòng khám được quy định tại Điều 74 – Khoản 1; Điều 3 – Khoản 2 của Nghị định 158/2013/NĐ-CP của Chính phủ quy định Xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực văn hóa, thể thao, du lịch và quảng cáo.

Tiếp đó, vào tháng 7/2014, cơ quan chức năng đã tiến hành kiểm tra và phát hiện số lượng lớn thiết bị y tế và thuốc nhập lậu tại phòng khám đa khoa 168 Hà Nội. Tuy nhiên, khi được yêu cầu xuất trình giấy tờ liên quan đến lô hàng trên, chủ lô hàng đã không xuất trình được.

Vào tháng 4/2013 Thanh tra Sở Y tế Hà Nội cũng đã ra Quyết định xử phạt phòng khám này hơn 38 triệu đồng đối với 3 nội dung vi phạm: biển hiệu ghi không đúng so với nội dung ghi trong giấy phép hoạt động khám, chữa bệnh; quảng cáo, giới thiệu dịch vụ của phòng khám không đúng thủ tục theo quy định của pháp luật về quảng cáo trong lĩnh vực y tế; và sử dụng bác sĩ Trung Quốc hành nghề trái phép.

Nên đọc
Nguyễn Hà (tổng hợp theo báo Dân viêt, Đời sống plus)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo