Pháp luật

Dính líu đến ma túy, thị trưởng Philippines bị bắn tử vong

Một thị trưởng Philippines vừa bị bắn tử vong trong cuộc đột kích của cảnh sát hôm 30/7 do dính dáng tới hoạt động buôn bán ma túy.

AFP cho hay đây là vụ quan chức bị giết mới nhất trong chiến dịch chống ma túy do Tổng thống Philippines Rodrigo Duterte phát động. Ông Duterte vẫn phê phán các quan chức địa phương, cảnh sát và thẩm phán là đối tượng bị nhắm đến trong cuộc chiến chống ma tuý của ông, theo tin tức trên báo Zing news.

Reynaldo Parojinog, thị trưởng thành phố Ozamiz. Ảnh: Rappler.

Reynaldo Parojinog, thị trưởng thành phố Ozamiz, cùng với 11 người khác bị tiêu diệt trong cuộc bố ráp tại nhà ông này rạng sáng 30/7, cảnh sát cho biết.

"Cảnh sát đang thi hành lệnh khám xét thì các nhân viên bảo vệ của vị thị trưởng nổ súng vào họ. Nên chúng tôi đã đáp trả", Superintendent Lemuel Gonda, phát ngôn viên của cảnh sát địa phương, nói với AFP.

Theo Jaysen De Guzman, cảnh sát trưởng tỉnh Misamis Occidental, họ thu được nhiều lựu đạn, đạn cùng ma túy. Lực lượng an ninh khám xét nhà Parojinog dựa trên phát biểu của Tổng thống Rodrigo Duterte. Ông Duterte năm 2016 nói Parojinog là một trong những thị trưởng có tham gia buôn bán ma túy, báo Vnexpress đưa tin.

Ngoài Parojinog, ông Duterte năm ngoái còn nhắc đến hai thị trưởng khác là Ronaldo Espinosa, thị trấn Albuera, và Samsudin Dimaukom, thị trấn Saudi Ampatuan. Hai người này đều bị cảnh sát tiêu diệt sau đó.

Tổng thống Duterte đắc cử năm 2016 nhờ cam kết tiêu diệt hàng chục nghìn tên tội phạm ở Philippines, ngăn quốc đảo biến thành một "đất nước ma túy". Từ khi ông nhậm chức, cảnh sát Philippines được cho là đã tiêu diệt gần 3.200 người trong cuộc chiến chống ma túy.

 

Nên đọc
Hồng Hà (Tổng hợp theo báo Vnexpress, Zing news)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo