Thị trường

DN Nhật Bản đầu tư 64 tỷ đồng vào Công ty cổ phần Thế giới số Trần Anh

Một trong những nhà bán lẻ điện máy hàng đầu của Nhật Bản, có trụ sở chính tại Yokohama, là Nojima đã chính thức tham gia thị trường điện máy Việt Nam bằng việc đầu tư hơn 64 tỉ đồng để sở hữu 10% cổ phần của Công ty cổ phần Thế giới số Trần Anh.

(TBKTSG) Lễ ký kết hợp tác đầu tư giữa hai đơn vị trên đã diễn ra vào ngày 19-7 tại Hà Nội. Ông Trần Xuân Kiên, Chủ tịch HĐQT kiêm Tổng giám đốc Công ty cổ phần Thế giới số Trần Anh, cho biết, công ty sẽ tận dụng nguồn vốn đầu tư của Nojima để mở rộng hệ thống, trở thành doanh nghiệp sở hữu chuỗi siêu thị điện máy - máy tính – thiết bị di động có quy mô lớn ở Việt Nam.

Đến nay, Trần Anh sở hữu chuỗi siêu thị điện máy có quy mô lớn nhất miền Bắc. Dự kiến tới cuối năm 2013, Trần Anh sẽ nâng tổng số siêu thị tại Hà Nội lên con số 10 trước khi mở rộng địa bàn kinh doanh tới TP.Hồ Chí Minh và các thành phố lớn khác.

Bên cạnh việc tham gia đầu tư tài chính, Nojima sẽ cử chuyên gia sang làm việc tại Trần Anh để cùng xây dựng chiến lược kinh doanh dài hạn và hoàn thiện dịch vụ khách hàng.

Ông Hiroshi Nojima, Chủ tịch Tập đoàn Nojima, cho biết tập đoàn Nojima đã có quá trình tìm hiểu thị trường bán lẻ điện máy Việt Nam khá kỹ lưỡng, trước khi quyết định hợp tác đầu tư vào Trần Anh. Nojima thấy Trần Anh là công ty bán lẻ có chiến lược kinh doanh và hệ thống quản trị doanh nghiệp bài bản, phù hợp với mục tiêu phát triển lâu dài trong môi trường sẽ có sự canh tranh lớn khi Việt Nam hoàn toàn mở cửa theo lộ trình tham gia WTO.

Cho đến nay cả Trần Anh và Nojima cùng có điểm tương đồng là chỉ theo đuổi đầu tư trong lĩnh vực điện máy, máy tính, không đầu tư dàn trải ngoài ngành.

Công ty cổ phần Thế giới số Trần Anh đã niêm yết trên thị trường chứng khoán vào đầu năm 2010 và hiện là công ty bán lẻ điện máy - máy tính – thiết bị di động duy nhất niêm yết trên thị trường chứng khoán Việt Nam.

 

 

Vân Ly

 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo