Xã hội

Đỗ xe, công an cũng phải trả tiền

Gần đây Doanh nghiệp Việt Nam đã có loạt bài phản ánh về trật tự đỗ xe trên vỉa hè hai tuyến phố Trần Hưng Đạo và Lý Thường Kiệt quận Hoàn Kiếm. Đại diện Công an thành phố Hà Nội, ông Nguyễn Văn Tòng, Phó phòng Cảnh sát giao thông Thành phố Hà Nội, ông cho biết:

Xe biển xanh đỗ ngay trên vỉa hè, trước cửa cơ quan nhà nước

Trước đây trên hai tuyến phố này có rất nhiều công ty hoạt động, số lượng xe rất nhiều. Cho nên Công an thành phố Hà Nội đã đề xuất với UBND thành phố đề án thí điểm này. Trong ba tháng thí điểm việc đỗ xe trật tự hơn, không có tai nạn xảy ra trên hai tuyến đường này trong ba tháng vừa qua, không có ùn tắc giao thông.

 
Trên vỉa hè hiện nay  lực lượng chức năng phối hợp với phòng cảnh sát hình sự, thanh tra giao thông để chỉnh đốn lại trật tự vỉa hè và bước đầu giải quyết được lòng đường.
 
Về vấn đề vừa qua, trong thời gian thí điểm, trước cửa của một số cơ quan bộ, ngành trung ương đóng trên hai tuyến phố này xe ô tô vẫn đỗ tràn lan, ông Tòng giải thích: “Chúng tôi khẳng định không có ưu tiên cho bất kỳ cơ quan nào, công an thành phố đỗ xe cũng phải trả tiền, nếu không trả tiền thì lập danh sách báo cáo và xử lý nội bộ. Công an thành phố cũng đã chuẩn bị các văn bản gửi các phòng ban.
 
Những trường hợp vi phạm chưa xử lý như phóng viên nêu, ông Tòng cho biết, chưa phát hiện hoặc do lực lượng cảnh sát giao thông lúc kiểm tra được đầu này tuyến phố thì đầu kia xe đã đỗ lên vỉa hè. Cảnh sát giao thông Thành phố Hà Nội  cương quyết làm rõ vụ việc. Có thể sẽ xem xét lại với phòng cảnh sát trật tư và thanh tra giao thông để giải quyết.
 
Ông Tòng khẳng định, tuyến phố này đang hoạt động rất hiệu quả trước sự chỉ đạo của ủy ban thành phố và công an thành phố. Đề án này thực hiện theo chiến lược của thành phố, trước là thực hiện cho đỗ hai bên, bây giờ chuyển sang cho đỗ một bên đường. 
 
Giao thông trên vỉa hè là giao thông tĩnh, thuộc trách nhiệm của cảnh sát trật tự,  nhưng trước mắt Cảnh sát giao thông Thành phố Hà Nội vẫn tham gia vì đây là thí điểm nên cần phải làm tốt. Nếu mà làm tốt  sẽ nhân rộng ra các tuyến phố khác
Như Trâm
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo