Xã hội

Đổ xô đi sang tên đổi chủ xe trước giờ G

3 ngày trước khi quy định xử phạt hành vi không chuyển quyền sở hữu phương tiện có hiệu lực (15/4), người Hà Nội ùn ùn kéo nhau đến các điểm đăng ký xe để thực hiện thủ tục “chính chủ”.

(DT) Một đại diện Phòng Cảnh sát giao thông Hà Nội cho hay, số lượng xe đến đăng ký khoảng 1 tuần trở lại đây tăng gấp 4-5 lần so với trước, trong đó đa phần là xe đến các điểm đăng ký để sang tên đổi chủ. Chiều 11/4, ghi nhận của PV tại các điểm đăng ký xe ở Hà Nội cho thấy, người người chen chúc làm đăng ký chính chủ cho phương tiện, những hàng dài ô tô nối đuôi nhau chờ gắn biển mới.

Anh Trúc (quận Tây Hồ) mua lại chiếc Fortuner màu đen từ năm 2009 nhưng chưa sang tên đổi chủ vì lí do phí quá cao. Nay phí đã giảm, lại sắp đến ngày bị phạt theo quy định nên anh đi đăng ký lại tại điểm đăng ký xe 1234 đường Láng, với tư tưởng cho... được việc.

“Ngày trước quy định không gắt gao, đi đường chỉ cần có giấy tờ đầy đủ là được, trong khi việc này vừa thủ tục hành chính phức tạp lại mất thêm mấy chục triệu đồng nên tôi nghĩ cũng chẳng cần thiết. Nhưng sắp tới đây bên công an đẩy mạnh việc xử phạt, mỗi lần phạt lỗi không chính chủ là 8 triệu thì quá tội phí đăng ký, vì thế tôi đi sang tên đổi chủ luôn cho được việc, đỡ phiền hà sau này mà lại được đi xe mang tên mình.” - anh Trúc chia sẻ.

 


 

 

Hàng loạt xe cũ-mới chờ đợi để được sang tên đổi chủ



Cũng trong tâm trạng đi đăng ký nhanh kẻo bị phạt, chị Vy (phường Láng Thượng, quận Ba Đình) lái chiếc xe Kia Morning 4 chỗ màu vàng đến điểm đăng ký 1234 đường Láng, đi cùng chị còn có thêm 3 người khác được xem là “có liên quan” đến chiếc xe.

Chị Vy nói: “Xe ô tô tôi mua lại đã 2 đời chủ rồi, bây giờ đi đăng ký lại cũng không rõ thủ tục thế nào, vì việc làm giấy tờ còn phải cà lại số, phô tô và công chứng các kiểu, tranh thủ đi đăng ký nên phải nhờ cả chủ cũ và người quen đi cùng để có gì vướng mắc còn hỗ trợ giải quyết”.

Ở điểm đăng ký 611 Nguyễn Trãi (quận Thanh Xuân), người ra vào làm thủ tục sang tên đổi chủ ô tô trong những ngày này náo nhiệt và khá khẩn trương, bên trong phòng nộp hồ sơ giấy tờ tại đây đông nghẹt.


Anh Minh (ở quận Hai Bà Trưng) cho hay: “Tôi phải thu xếp mãi mới có thời gian cho công việc này nên đi từ đầu giờ chiều, nhưng đến đây đã thấy rất đông người rồi. Ngoài những giấy tờ đã chuẩn bị trước thì khi đến đây từ việc điền thông tin, hoàn tất mọi thủ tục đến khi lấy được biển đi lắp vào ô tô cũng phải mất 2 tiếng đồng hồ. Nếu thiếu hoặc sai sót gì đó còn phải đi làm lại thì sẽ mất nhiều thời gian hơn nữa”.

Theo anh Minh, mặc dù không đồng tình với quy định xử phạt xe không sang tên đổi chủ nhưng để tránh bị bắt lỗi và mất tiền nộp phạt nên phải làm cho xong.

“Cứ bị dừng xe là có lỗi vi phạm, vì thế nếu nấn ná thêm hoặc kiên quyết không chuyển đổi quyền sở hữu thì đến lúc bị phạt lại phải đôi co với họ, mà mình thì không có thời gian cho những việc đó, nộp phí và đăng ký cho xong việc, đỡ đau đầu.” - anh Minh phân trần.

 

 

Thảo Nguyên

 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo